HLV Troussier lần đầu cảm nhận áp lực ở SEA Games

13:30 Thứ tư 26/04/2023

Tân HLV U22 Việt Nam và cầu thủ đặt chân đến thủ đô Phnom Penh để tham dự SEA Games 32 sáng 26/4. Đây là lần đầu tiên HLV Philippe Troussier dự ngày hội thể thao Đông Nam Á.

HLV Troussier lần đầu cảm nhận áp lực ở SEA Games - Bóng Đá

HLV Troussier cởi mở trả lời phỏng vấn truyền thông Campuchia trong sân bay. Ảnh: Y Kiện. 

"Chúng tôi có áp lực về mục tiêu ở SEA Games", ông Troussier nói ngay khi ra khỏi sân bay.

"Chúng tôi phải có áp lực phải chơi thứ bóng đá tốt nhất của mình. U22 Việt Nam có áp lực phải chơi thứ bóng đá đẹp. Tôi hy vọng rằng những áp lực sẽ giúp các cầu thủ chơi với tinh thần cao nhất", nhà cầm quân người Pháp tiếp tục.

HLV Troussier từng dự World Cup, Asian Cup và nhiều giải đấu lớn trên thế giới cùng các đội tuyển khác nhau. Tuy nhiên, "Phù thủy trắng" chưa từng dự SEA Games, đại hội thể thao có nhiều ý nghĩa với bất cứ HLV nào cầm quân tuyển bóng đá của Việt Nam.

"Khởi đầu của đội rất đặc biệt và chúng tôi rất vui khi được ở đây. Đây là lần đầu tiên tôi đến Campuchia và chúng tôi có tham vọng lớn là chơi thứ bóng đá tốt nhất. U22 Việt Nam tất nhiên cố gắng giành chức vô địch. Chúng tôi phải chiến đấu với 3-4 đội khác. Chúng tôi sẵn sàng và đang tập trung cao độ", ông cho hay.

Trước khi tiếp xúc với truyền thông Việt Nam, ông Troussier được báo chí chủ nhà săn đón từ phía trong sân bay. HLV sinh năm 1953 là cái tên có uy tín và nổi bật nhất trong dàn HLV tham gia môn bóng đá nam SEA Games 32. Ông Troussier rất vui với sự đón tiếp của nước chủ nhà.

U22 Việt Nam mang theo 24 cầu thủ và 16 thành viên ban huấn luyện. Đội sẽ loại 2 cầu thủ trước ngày thi đấu với Lào hôm 30/4. HLV Troussier sẽ giữ lại một thủ môn dự phòng và chỉ đăng ký 2 thủ môn trong số 20 cái tên chính thức.

Chiều 26/4, U22 Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên ở Phnom Penh vào lúc 16h trên sân NIPES. Đây là sân cỏ tự nhiên nằm cách sân thi đấu của bảng B khoảng 2 km và cách khách sạn của đội khoảng 10 km.

Nguồn: Zing.vn
Quang Thịnh (từ Phnom Penh, Campuchia) | 12:45 26/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục