HLV Roy Hodgson: Hãy mở miệng và hát thật to

13:28 Thứ hai 02/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - HLV Roy Hodgson của tuyển Anh đã yêu cầu các cầu thủ phải hát quốc ca thật to và thể hiện niềm tự hào tại World Cup 2014, theo BBC.

Chuyện hát quốc ca trước mỗi trận đấu ít khi được các HLV để ý. Nhưng với cá nhân HLV Roy Hodgson của tuyển Anh, đây lại là cách thể hiện tinh thần dân tộc và bày tỏ niềm tự hào khi được khoác áo đội tuyển quốc gia. Do đó, ông bắt buộc các học trò phải mở miệng và hát quốc ca tại World Cup 2014 tới đây.

 Tuyển Anh bị bắt buộc phải hát quốc ca

"Chúng tôi đưa ra quyết định như vậy vì đó là điều cần phải làm, và cũng vì mỗi cầu thủ có niềm tự hào và hãnh diện khi được khoác trên mình màu áo đội tuyển quốc gia. Có lẽ toàn đội sẽ được nhắc nhở vì đội hình tuyển Anh có khá nhiều sự thay đổi", HLV Roy Hodgson nói.

Có thể chiến lược gia người Anh đã rút kinh nghiệm từ bài học của tuyển Đức tại vòng chung kết Euro 2012. Khi đó, một trong những lý do giải thích cho thất bại của đội này ở bán kết trước Ý là vì các cầu thủ Đức đã không hát quốc ca trước trận đấu. Khi đó, tuyển Đức chịu rất nhiều sự chỉ trích do không chịu mở miệng hát quốc ca.

 Tuyển Đức từng bị chỉ trích vì không chịu hát quốc ca trong trận thua Ý ở bán kết Euro 2012

Tham gia viết bài cho báo Hamburger Abendblatt, HLV Felix Magath của Fulham nêu ý kiến của mình như sau: “Hãy nhìn các cầu thủ Ý hát quốc ca, thật hùng hồn và tất cả như hét lên thật to để thể hiện quyết tâm cao. Phong thái của người Ý hát quốc ca như hiện rõ lên tinh thần sẵn sàng chiến đấu đến cùng. Tôi thấy nhớ những âm thanh này, đó như thúc đẩy tất cả cống hiến hết mình ở tuyển Đức”.

Trong khi đó, nhật báo nổi tiếng Bild viết: “Các cầu thủ Đức có phải là những người yêu nước chưa?”. Còn nhà lập pháp Hans-Peter Uhl cho biết: “Thật đáng xấu hổ khi phần lớn các cầu thủ không hát quốc ca cùng với chúng ta”.

Tương tự, huyền thoại bóng đá Đức Franz Beckenbauer cũng có chung quan điểm như trên. “Tiếng hát quốc ca lớn trước khi thi đấu giúp tinh thần cầu thủ hưng phấn, cũng như đoàn kết và có trách nhiệm hơn”, Beckenbauer nói.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục