HLV Philippe Troussier: Lẽ ra Việt Nam phải ghi 2-3 bàn

23:10 Thứ ba 17/10/2023

HLV Philippe Troussier tiếc nuối vì những cơ hội mà các học trò bỏ lỡ trong trận thua Hàn Quốc.

Trước đội hình gần như mạnh nhất của Hàn Quốc, các học trò HLV Philippe Troussier đã không thể tạo ra bất ngờ. Lần lượt Kim Min-Jae (5'), Hwang Hee-Chan (27'), Võ Minh Trọng (phản lưới, 50'), Son Heung-Min (61'), Lee Kang-In (70') và Jeong Woo-Yeong (86') khiến Đặng Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng vàkhép lại trận đấu với tỷ số 6-0 nghiêng về chủ nhà.

Sau trận đấu, HLV Philippe Troussier thừa nhận sự khác biệt rất xa về trình độ và đẳng cấp giữa hai đội tuyển. Tuy vậy, nhà cầm quân người Pháp cũng có tiếc nuối khi đội tuyển Việt Nam đã không tận dụng được những cơ hội ít ỏi để tìm đến mành lưới tuyển Hàn Quốc.

 - Bóng Đá

 Đội tuyển Việt Nam thua đậm Hàn Quốc. Ảnh: VFF.

"Đội tuyển Việt Nam chơi tốt trước một đội bóng ở đẳng cấp hàng đầu như Hàn Quốc, nhưng thật buồn khi kết quả không như mong đợi. Tôi nghĩ các cầu thủ Việt Nam có thể ghi được 2 hoặc 3 bàn thắng," Vtcnews trích dẫn phát biểu của HLV Philippe Troussier.

"Chúng tôi sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công với những cầu thủ nhanh nhẹn. Bằng cách này, tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam lẽ ra có thể ghi 2-3 bàn. Các cầu thủ chưa quen với việc thi đấu trong hoàn cảnh này nhưng họ làm tốt."

HLV Philippe Troussier cho rằng việc thua đậm trước Hàn Quốc không phải là điều bất ngờ, quan trọng là các cầu thủ đã rút được bài học lớn sau trận đấu với những ngôi sao hàng đầu châu Á.

HLV Philippe Troussier: Lẽ ra Việt Nam phải ghi 2-3 bàn - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier. Ảnh: VFF.

"Chúng tôi hiểu mình ở trình độ nào và đang tìm cách tiến lên," HLV Troussier nói thêm. "Thất bại và tỷ số không có gì đáng ngạc nhiên cả. Chúng tôi nhìn thấy rõ sự khác biệt về năng lực và kinh nghiệm so với đối thủ. Thật tiếc khi phải thi đấu với 10 người trên sân."

"Tuy nhiên, chúng tôi đã thực hiện đủ các yêu cầu về mặt chiến thuật trong trận đấu này. Điều thu được lớn nhất là kinh nghiệm. Các cầu thủ Việt Nam chưa quen thi đấu trước hơn 40.000 khán giả. Kết quả của những thử nghiệm sẽ được chứng minh qua thời gian."

Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á vào ngày 16/11 tới gặp Philippines trên sân khách.

Nam Thành | 22:12 17/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục