HLV Miura “hành xác” trên băng ghế huấn luyện

09:50 Chủ nhật 10/05/2015

Suốt hơn 90 phút trận đấu gặp U23 Hàn Quốc, HLV Miura chỉ đứng mà không ngồi. Ông luôn tỏ ra đăm chiêu, đôi lúc lại ào ào xông ra ngoài để phản ứng với trọng tài.

Bắt đầu từ khi hai đội hát quốc ca, HLV Miura đã trang nghiêm đứng lên làm lễ chào cờ. Và cứ thế, ông… đứng một mạch suốt hơn 90 phút thi đấu sau đó. Nếu có một lúc nào đó HLV người Nhật ngồi xuống, thì là thời gian nghỉ giữa hiệp.

Trong khu vực kĩ thuật, Miura luôn đứng một góc để nhìn ra sân với ánh mắt đầy suy tư và vẻ trầm ngâm khó hiểu. Đôi khi ông tràn ra ngoài đường biên, chỉ đạo ngắn điều gì đó, hoặc phản ứng với một pha bóng thô bạo.

Ở trận đấu tối qua, thực tế thì U23 Việt Nam vẫn chơi chưa tốt khi tận dụng cơ hội kém và hàng phòng ngự thì không ít lần để đối phương xuyên phá.

Một vấn đề nữa rất đáng để Miura chú tâm, là những pha tranh chấp bóng tay đôi. Dù chủ động vào bóng quyết liệt, nhưng chính các học trò của HLV người Nhật lại luôn chịu thua thiệt, nằm lăn ra sân bóng đau đớn.

Thậm chí Phi Sơn, Hoàng Thịnh – 2 cái tên quan trọng của HLV Miura tại U23 Việt Nam còn phải rời sân bằng cáng.

Trước tình hình đó, Miura lo lắng và chẳng thể ngồi xuống là lẽ thường tình. Sau trận đấu, ông cũng chia sẻ chưa hài lòng với điểm yếu cố hữu của cầu thủ ĐNÁ:

“Có một điều đáng lưu tâm, đó là dù chủ động chơi quyết liệt, nhưng trong khi cầu thủ Hàn Quốc không chấn thương, thì U23 Việt Nam lại bị đau nhiều.

Thậm chí còn có những trường hợp cầu thủ chủ nhà (Phi Sơn, Hoàng Thịnh) phải nhờ tới cáng khiêng ra sân.

Các trường hợp chấn thương hầu hết đều là cầu thủ VN, đó là khác biệt lớn giữa cầu thủ ĐNÁ với quốc tế”, ông thầy người Nhật tiếp lời.

Vào chiều tối nay, U23 Việt Nam sẽ có trận “nội chiến” với ĐT Việt Nam. Chắc chắn khi 2 lớp học trò đụng độ nhau, các vấn đề của HLV Miura sẽ còn nhân 2 so với trận đấu vừa rồi.

E là ông Miura sẽ lại phải có hơn 90 phút “chỉ đứng” trên Mỹ Đình.

Đoàn Dự | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục