HLV Lê Thụy Hải và những điều ít biết

01:14 Thứ sáu 24/04/2015

Cái tiếng phũ miệng một cách thái quá, và đến mức khiến người đối diện phải khó chịu, thậm chí nhiều người ghét còn coi là...hâm. Nhưng, có những điều rất "dị" để khiến ông Hải "lơ" trở thành một người đặc biệt của bóng đá Việt Nam mà chắc chắn sẽ khó có người thứ hai...

"Tôi là HLV giỏi nhất Việt Nam"

Đã có lần, cựu GĐKT của Bình Dương đã trả lời như thế trước giới truyền thông, thậm chí ông Hải "lơ" còn ví mình giỏi hơn cả Mourinho khi cho rằng "ông Mourinho cần 3 tháng để đội bóng vận hành tốt, tôi chỉ cần 1 tháng".

Nghe có vẻ như HLV Lê Thụy Hải quá tự cao, nhưng thực tế đã chứng minh những điều thuyền trưởng người Hà Đông nói là không phải phóng đại cho lắm.

Cụ thể hơn, cho tới thời điểm hiện tại ông Hải "lơ" đã có hơn 230 trận cầm quân tại V-League sau 11 năm dấn thân ở đấu trường cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Ông Lê Thụy Hải luôn nhận mình là HLV giỏi nhất Việt Nam

Số trận cầm quân ấy cao rất nhiều so với một đối thủ từng được bản thân HLV Lê Thụy Hải đánh giá cao là ông Calisto, hay cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức.

Không chỉ có thế, ông Hải "lơ" cũng là người duy nhất có trên 100 trận thắng (con số chính xác là 112) ở V-League, và tất nhiên cũng không ai có "gặt" nhiều điểm số nhất ở đấu trường này.

Hầu hết những chiến thắng của HLV Lê Thụy Hải đều được cho rằng bởi đội bóng của ông dẫn dắt là rất mạnh, nhưng nếu nhìn lại thực tế thì cũng rất khác

Điển hình như ở lần cầm quân đầu tiên với LG.HN.ACB (đã giải tán) vốn không mạnh vào năm 2004, HLV đầy cá tính này cũng có tới 9 trận thắng, trước khi bị đội bóng sa thải khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc.

Tất cả những con số ấy, cộng thêm 3 chức vô địch V-League, 2 lần đoạt ngôi á quân rõ ràng đủ để chứng minh những lời ông Hải "lơ" nói là không phải là quá đáng.

...và những kỷ lục khác

Tài năng như thế, nhưng vị tướng ở tuổi gần thất thập này cũng giữ một kỷ lục vô cùng đáng buồn khi 11 huấn luyện ở sân chơi V-League cũng gần chục lần bị các đội bóng...sa thải.

Từ LG.HN.ACB cho tới Bình Dương mới đây, khá nhiều lần HLV Lê Thụy Hải phải rời các đội bóng của mình khi mùa giải chưa kết thúc hoặc mới chỉ đi được vài vòng đấu đầu tiên.

Hoặc cho tới thời điểm hiện tại, ngoài ông thầy người Bồ Đào Nha Calisto thì ông Hải cũng là người thứ hai từng đưa một đội bóng chót bảng lên ngôi vô địch V-League.

Không chỉ tham gia chinh chiến ở V-League, ông thầy người Hà Đông cũng đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm với bóng đá trẻ, hoặc sang cả bóng đá nữ hay ở những sân chơi cấp thấp.

Tuy nhiên, hầu hết những lần cầm quân ở các giải đấu, hay đội bóng đá nữ ông Hải "lơ" cũng để lại rất nhiều dấu ấn. Đặc biệt với bóng đá nữ khi nắm Than Quảng Ninh hồi đầu thế kỷ 21.

Với nhiều cầu thủ hay nhiều thế hệ bóng đá nữ đã tỏ ra biết ơn ông thầy người Hà Đông rất nhiều khi mở ra cho họ tư duy chơi bóng mới thay vì chỉ biết phòng ngự phản công.

Còn vô vàn kỷ lục khác của cựu trợ lý ĐTQG U22 trước đây như người nhận lương cao nhất (100 triệu) cũng như nhận tiền lót tay cao nhất cho một HLV.

Chỉ tiếc rằng, cá tính quá mạnh cũng như cách nói khá thẳng, đôi khi đến mức cay nghiệt đã khiến HLV Lê Thụy Hải không thể xây một đội bóng cho mình một cách trọn vẹn nhất.

Và cũng tiếc rằng, ở cơ chế quản lý bóng đá Việt, giữa các ông chủ đội bóng với người làm thuê (HLV) chưa mấy rạch ròi đã khiến "Mourinho Việt Nam" luôn lận đận với nghề như thế...

M.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục