HLV Hodgson lý giải nguyên nhân chọn Terry, "trảm" Ferdinand

08:44 Thứ năm 17/05/2012

HLV Roy Hodgson vừa đưa ra danh sách triệu tập cầu thủ cho ĐT Anh để tham dự Euro 2012, và sự bất ngờ lớn nhất là việc vị tân thuyền trưởng này đã thẳng tay loại bỏ Rio Ferdinand để giữ lại trung vệ John Terry.

HLV Roy Hodgson - Ảnh: Getty

Trong cuộc họp báo gần đây, HLV Roy Hodgson đã lên tiếng lý giải cho quyết định của mình rằng ông chọn John Terry hoàn toàn vì lý do chuyên môn chứ không phải lý do ngoài sân cỏ.

"John Terry hoàn toàn vô tội cho đến khi cậu ấy bị chứng minh là có tội trong phiên điều trần tới. Và quyết định lựa chọn cậu ấy hoàn toàn dựa trên vấn đề chuyên môn. Khi tôi chọn cậu ấy, tôi biết mọi người sẽ "mắt tròn mắt dẹt", tuy nhiên tôi tin tưởng cậu ấy vì cậu ấy đã chơi rất tốt tại nửa sau của mùa giải năm nay", vị tân thuyền trưởng của ĐT Anh phát biểu.

"Tôi biết rằng bạn có thể sẽ phản đối lại quyết định của tôi và đưa ra dẫn chứng rằng những gì mà Terry đã xử sự tại Camp Nou vừa qua là hoàn toàn sai trái. Tuy nhiên tôi lại thấy rằng cậu ấy đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc giúp Chelsea giành được chức vô địch FA Cup và giúp đội bóng này vào được trận chung kết Champions League (Terry chơi cực hay trong trận bán kết lượt đi với Barca - PV). Tôi cũng xem xét trên phong độ của cậu ấy thời gian trước đó nữa chứ không chỉ là vài tuần gần đây".

Còn về phần Ferdinand, lý giải cho quyết định "trảm" trung vệ của M.U, HLV Roy Hodgson cho biết:

"Tôi đưa ra quyết định dựa vào những gì tôi quan sát trong vài tháng qua. Ferdinand mới chỉ góp mặt trong đội hình ĐT Anh có 1 lần trong năm ngoái. Tôi muốn Phil Jones để cân bằng lực lượng giữa trung vệ và hậu vệ khi Kyle Walker gặp phải chấn thương. Quyết định của tôi hoàn toàn dựa trên yếu tố chuyên môn".

Thiệu Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục