Arsenal nhấn chìm M.U tại Old Trafford, lên đỉnh bảng Premier League

00:59 Thứ hai 13/05/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò HLV Mikel Arteta thi triển đấu pháp hợp lý, qua đó giành chiến thắng trước Man Utd.

Man Utd tiếp đón Arsenal ở vòng 37 Premier League trên sân nhà Old Trafford tối 12/5 (giờ Việt Nam). Quỷ đỏ cần thắng trận này để chấm dứt cơn khủng hoảng, trong khi đó Arsenal cũng rất cần 3 điểm để bám đuổi Man City.

Cuộc khủng hoảng chấn thương ở vị trí trung vệ tiếp tục cản trở mùa giải của Man United. Erik ten Hag có thể không có tới sự phục vụ của 11 cầu thủ cho trận đấu này. Đáng chú ý, Jonny Evans và Casemiro tiếp tục phải đá trung vệ.

TRỰC TIẾP M.U 0-1 Arsenal (H2): Quỷ đỏ bế tắc - Bóng Đá

 Man Utd thi đấu bế tắc.

Sau quãng thời gian cày ải, Bruno Fernandes dính chấn thương và bỏ lỡ 2 trận đấu liên tiếp. Thay thế tiền vệ người Bồ Đào nha chơi ở vị trí hộ công và mang băng đội trưởng là Scott McTominay.

Ngay từ những phút đầu, Arsenal với lực lượng và phong độ nhỉnh hơn đã dồn ép Man Utd về phần sân nhà. Tuy nhiên, Quỷ đỏ cũng phản kháng với những pha lên bóng nguy hiểm.

Thậm chí, Man Utd gây bất ngờ lớn trong 15 phút đầu. Thầy trò HLV Erik ten Hag cầm bóng vượt trội với gần 65%, và tung ra 3 cú sút so với 2 của Arsenal. Dù vậy, không phải ngẫu nhiên mà Arsenal là đội bóng đang đua vô địch.

Phút 20, có bóng trống trải bên cánh phải, Kai Havertz bình tĩnh xử lý trước khi căng ngang cho Leandro Trossard ghi bàn mở tỷ số. Chỉ hai cầu thủ Arsenal đủ để xuyên thủng mành lưới Man Utd.

Trước đó, Andre Onana phất bóng lên và bị Arsenal hóa giải trước khi thực hiện pha phản công. Sau bàn thua, Man Utd nỗ lực lên bóng nhưng bất thành. Những đợt tấn công Man Utd tỏ ra quá đơn điệu, thiếu sự kết dính. Thế trận cứ thế kéo dài tới hết hiệp một.

TRỰC TIẾP M.U 0-1 Arsenal (H1): Trossard ghi bàn - Bóng Đá

 Trossard ghi bàn duy nhất trong trận.

Sau giờ nghỉ, Arsenal chủ động chơi chậm ru ngủ Man Utd và bảo toàn tỷ số. Thầy trò HLV Erik ten Hag gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Hay nói cách khác, càng đá Man Utd càng bế tắc.

10 phút cuối, Man Utd vùng lên mạnh mẽ với mục tiêu tìm kiếm bàn gỡ. Khi ấy, Arsenal cũng tận dụng thời cơ để thực hiện các pha phản công. Trong những phút sôi động này, Pháo thủ lại là đội có nhiều pha bóng nguy hiểm hơn.

Theo đó, Onana có tới hai tình huống phải bay người hết cỡ để cuối thua. Ngược lại, hàng công Man Utd thi đấu mờ nhạt và hầu như không thể gây khó dễ cho đội khách.

Chung cuộc, Arsenal hạ gục Man Utd với tỷ số 1-0. Lần đầu tiên họ thắng Man Utd cả hai lượt trận trong cùng một mùa giải Premier League. 

Ngoài ra, Pháo thủ tạm vươn lên dẫn đầu với 86 điểm, hơn Man City 1 điểm. Cuộc đua vô địch Premier League tiếp tục trở nên kịch tính tới vòng đấu cuối cùng. Vào giữa tuần tới, thầy trò Pep Guardiola sẽ chơi trận đá bù với Tottenham.

Kết quả: Man Utd 0-1 Arsenal

Ghi bàn: Trossard 20'

Đội hình ra sân:

Man Utd: Onana, Dalot, Casemiro, Evans, Wan-Bissaka, Amrabat, Mainoo, Amad, McTominay, Garnacho, Hojlund

* Dự bị: Bayindir, Amass, Kambwala, Ogunneye, Collyer, Eriksen, Antony, Forson, Wheatley.

Arsenal: David Raya, White, Saliba, Gabriel Magalhães, Tomiyasu, Ødegaard, Partey, Rice, Saka, Havertz, Trossard.

* Dự bị: Smith Rowe, Ramsdale, Jorginho, Fábio Vieira, Kiwior, Gabriel Martinelli, Eddie Nketiah, Gabriel Jesus, Zinchenko

Tiểu Lam | 00:01 13/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục