5 điểm nhấn M.U 0-1 Arsenal: Hai kỷ lục tệ hại; Ngả mũ trước Havertz

01:55 Thứ hai 13/05/2024

TinTheThao.com.vnĐêm 12/5 (giờ Việt Nam), đội chủ sân Emirates xuất sắc đánh bại Man Utd với tỷ số 1-0 để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch.

Arsenal không cần bung quá nhiều sức vẫn có được 3 điểm trước Man Utd ngay tại thánh địa Old Trafford. Man Utd tung ra 14 cú sút nhưng không lần nào gây khó khăn cho Raya. Thắng trận này, Pháo thủ tạm vươn lên chiếm đỉnh bảng.

Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý xoay quanh trận đấu.

1. Lại là Casemiro

5 điểm nhấn Manchester United - Arsenal - Bóng Đá

 Sai lầm của Casemiro.

Vào thời điểm thế trận đang cân bằng, Man Utd bất ngờ thủng lưới. Phút 21, Casemiro không kịp dâng lên khiến bẫy việt vị của đội bóng không phát huy hiệu quả.

Kai Havertz thoải mái thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang để Leandro Trossard đệm cận thành, đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Trước đó, Andre Onana phất bóng lên và bị Arsenal hóa giải trước khi thực hiện pha phản công.

Nhưng nhìn chung, Casemiro không phù hợp với vị trí trung vệ. Tiền vệ người Brazil đã quá già để có thể theo kịp tốc độ ở Premier League.

2. Arsenal nay đã khác

5 điểm nhấn Manchester United - Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal già dơ hơn.

Trước khi, Arsenal thường bị chê là đội bóng trẻ con. Sở dĩ có chuyện này là bởi Pháo thủ hiếm khi kiểm soát được tình hình suốt 90 phút. Nhưng dưới thời Mikel Arteta, mọi thứ đã khác. Bất chấp có bàn mở tỷ số từ sớm, Arsenal vẫn không dồn lên tấn công ồ ạt.

Họ chủ động nhường thế trận cho Man Utd. Pháo thủ chơi chậm bên phần sân nhà và bịt kín mọi đường vào khung thành của thủ môn David Raya. Khi cần, Arsenal cũng tổ chức lên bóng nguy hiểm. Cảm giác Arsenal ru ngủ Man Utd. 

3. Hai kỷ lục tệ hại

5 điểm nhấn Manchester United - Arsenal - Bóng Đá

 Man Utd ngày càng tệ.

Với việc để Arsenal chọc thủng lưới, lần đầu tiên kể từ năm 1971, đội chủ sân Old Trafford nhận 82 bàn thua trong một mùa ở giải đấu số một nước Anh. Với phong độ hiện tại cùng 2 trận chưa đấu, đoàn quân của Erik ten Hag chắc chắn sẽ còn đào sâu thêm kỷ lục tệ hại này.

Man Utd có lần đầu tiên thua 14 trận trong một mùa tại Premier League. Con số này có thể còn cao hơn khi thầy trò HLV Erik ten Hag sẽ đối đầu với Newcastle United và Brighton trong phần còn lại của mùa giải.

4. Ngả mũ trước Kai Havertz

5 điểm nhấn Manchester United - Arsenal - Bóng Đá

 Havertz quá hay.

Thời điểm này năm ngoái khi mục tiêu vô địch đã chấm dứt, ai có thể nói rằng Arsenal cần Kai Havertz? 12 tháng trôi qua nhanh chóng và cầu thủ người Đức đã đóng góp 20 bàn thắng, thành tích tốt nhất của anh kể từ mùa giải cuối cùng với Bayer Leverkusen trước khi gia nhập Chelsea.

Havertz, 24 tuổi, đánh bật Gabriel Jesus trong vai trò số 9 và thậm chí Gabriel Martinelli phải ngoài, trong khi Trossard chuyển sang cánh trái của bộ ba hàng tiền đạo. Đó không chỉ là một pha kiến tạo thành bàn mà Havertz còn thắng nhiều pha tranh chấp tay đôi (7) và không chiến (4) hơn bất kỳ đồng đội nào khác trong 45 phút đầu tiên.

5. Hàng công cùn

5 điểm nhấn Manchester United - Arsenal - Bóng Đá

 Man Utd không thể ghi bàn.

Cảm giác Man Utd không thể đưa bóng vào lưới. Quỷ đỏ có hết cơ hội này đến cơ hội khác để thách thức thủ thành David Raya. Thực tế, anh cũng có một pha cứu thua ở phút 68 trước cú sút của Casemiro, nhưng không mấy nguy hiểm.

Khâu cuối cùng của Man Utd thiếu chính xác và 2 cú sút trúng đích cả trận chứng minh điều đó. Đám đông ở Old Trafford liên tục hò reo nhưng dàn sao Man Utd trên sân thi đấu như "gà mắc tóc".

Sự tự tin của Arsenal trong vòng cấm được thể hiện bằng một pha tắc bóng chuẩn xác của William Saliba đối với Alejandro Garnacho, cho thấy sự khác biệt giữa hai đội bóng. Thầy trò HLV Erik ten Hag giậm chân ở vị trí thứ 8, kém 3 điểm so với Newcastle United trước cuộc đối đầu trực tiếp.

Tiểu Lam | 00:57 13/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục