Hiệp 2 thi đấu đầy bùng nổ, Tam sư vùi dập Montenegro trên sân nhà Wembley

04:03 Thứ bảy 12/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Trong một ngày ra mắt vô cùng ấn tượng của ‘cánh chim lạ’ Andros Towsend ở đội tuyển Anh, tiền vệ trẻ tuổi của Tottenham đã kết hợp hoàn hảo cùng với bộ ba sát thủ Sturridge - Rooney - Welbeck để tạo nên một trận đấu rực lửa qua đó đem về chiến thắng 4-1 cho Tam sư trước Montenegro trên sân nhà Wembley.

Bước vào trận đấu vô cùng quan trọng với Montenegro tại bảng H, Đội tuyển Anh không có được sự phục vụ của những trụ cột như Ashley Cole và Theo Walcott do gặp chấn thương, bên cạnh đó thì HLV Roy Hodgson đã trao cơ hội cho Townsend, tiền vệ Tottenham sẽ có trận đấu ra mắt Tam sự trong trận đấu đêm nay. Trên hàng công, với sự trở lại của bộ ba tiền đạo Sturridge , Rooney và Welbeck, tuyển Anh đã có thể yên tâm về khả năng tìm kiếm bàn thắng của mình.

Ngay những phút đầu tiên của trận đấu, bằng sự năng nổ và khả năng rê dắt bóng tuyệt vời của mình, Andros Townsend đã tạo ra khá nhiều cơ hội cho ĐT Anh và trở thành điểm nhấn ở trên sân. Tam sư đã hoàn toàn kiểm soát toàn bộ thế trận trước sự co cụm của số đông các cầu thủ Montenegro để bảo vệ khung thành đội nhà.

Chơi lấn át và vượt trội rất nhiều cơ hội ngon ăn đã tìm đến chân của bộ ba Rooney, Welbẹck và Sturridge, tuy nhiên tất cả đều đã bị bỏ lỡ vô cùng đáng tiếc. Montenegro đã đứng vững trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, mặc dù có rất ít thời gian kiểm soát bóng. Hiệp 1 đã khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Thi đấu không biết mệt mỏi ở 45 phút đầu tiên của trận đấu, cuối cùng ngay sau giờ nghỉ, ĐT Anh đã được trả công xứng đáng bằng một bàn thắng vươn lên dẫn trước, phút thứ 48, Welbeck tung ra cú sút khá căng từ đường chuyền của Andros Townsend bên phía cánh phái, hàng thủ Montenegro đã thi đấu không tốt khi để Rooney đá bồi thành công, tỷ số là 1-0 cho đội chủ nhà!

Đội tuyển Anh đã có một ngày thi đấu ấn tượng trên sân nhà Wembley. Ảnh: Internet

Có được bàn thắng dẫn trước, Tam sư vẫn thi đấu rất cuốn hút với đôi chân ma thuật của Townsend bên phía cánh phải và điều gì đến cũng phải đến phút thứ 62, thi đấu lúng túng, hậu vệ Branko Boskovic có pha phản lưới nhà qua đó đưa ĐT Anh có bàn thắng nhân đôi cách biệt, tỷ số là 2-0!

Đang thi đấu hưng phấn, bỗng nhiên đội chủ nhà bất ngờ bị chọc thủng lưới, sau một pha tấn công chớp nhoáng của Montenegro, từ đường chuyền như sút của Fatos Beciraj, tiền đạo Dejan Damjanović tiếp tục ghi bàn vào lưới Joe Hart như ở trận lượt đi bằng pha chạm bóng nhanh như cắt, bóng bay vào lưới trong sự bất lực của toàn bộ hàng thủ tuyển anh vào phút thứ 71, tỷ số được rút ngắn xuống còn 2-1!

Tuy nhiên, trong lúc các khán giả nhà bắt đầu lo lắng thì Andros Townsend đã hoàn thành một ngày thi đấu vô cùng ấn tượng của mình bằng pha sút xa đẳng cấp nâng tỷ số lên thành 3-1 ở phút thứ 78! Và trận đấu coi như đã chấm dứt với Montenegro, đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu Daniel Sturridge kết liễu số phận của đội khách bằng pha đá Penalty thành công,cũng chính tiền đạo Liverpool đã đem về quả phạt 11m này qua đó khép lại một ngày thi đấu vô cùng thành công của tuyển Anh với chiến thắng 4-1 chung cuộc

Với kết quả này thầy trò Roy Hodgson tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng H, qua đó tiếp tục nắm quyền từ quyết cho chiếc vé tham dự VCK World Cup tại Brazil vào mùa hè năm sau, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Tam sư, Ukraina cũng có được chiến thắng quan trọng 1-0 trước Ba Lan để duy trì thế bám đuổi.


Đội hình xuất phát:

Anh : Hart ; Walker , Cahill , Jagielka , Baines , Gerrard , Lampard , Townsend , Sturridge , Rooney , Welbeck .

Dự bị : Smalling , Ruddy , Gibbs , Jones , Carrick , Milner , Barkley , Wilshere , Defoe , Lambert , Forster .

Montenegro : Poleksić ; Kecojevic , Savic , Jovanovic , Volkov ; Pavicevic , Zverotic , Drincic , Bošković ; Damjanovic , Jovetic
.
Dự bị : Blazic , Novakovic , Krkotic , Igumanovic , Janjusevic , Kasalica , Vesovic , Vukcevic , Dembasic , Beqiraj .

Kết quả một trận đấu đáng chú ý tại vòng loại World Cup khu vực châu Âu diễn ra vào đêm nay:

Ngày 11/10

23:00, Croatia 1-2 Bỉ

Ngày 12/10

01:15, Đan Mạch 2-2 Italy

01:30, Hà Lan 8-1 Hungary

01:30, Albania 1-2 Thụy Sĩ

01:45, Đức 3-0 Ailen

01:45, Thụy Điển 2-1 Áo

02:00, Anh 4-1 Montenegro

02:45, Bồ Đào Nha 1-1 Israel

03:00, Tây Ban Nha 2-1 Belarus
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục