Hết bệnh tâm lý, ĐT Đức sẽ vô địch EURO 2012

14:37 Thứ ba 05/06/2012

3 ngày trước khi khai mạc EURO 2012, tờ Bild.de đã kê ra những điều được và chưa được về đoàn quân của HLV Joachim Loew .

Trước ngày lên đường, HLV Loew thừa nhận các cầu thủ vẫn chưa thoát khỏi trạng thái căng thẳng. Dự kiến, các ngày tới ông sẽ để các bác sỹ tâm lý nói chuyện với các học trò của mình trước trận đầu tiên gặp Bồ Đào Nha. Bên cạnh đó, những chiêu trò khích lệ tinh thần như đưa các WAGs tới Ba Lan và Ukraine, lên tour du hí thăm quan thành phố… cũng được lên lịch cụ thể.

Theo Tourrettes – một nhóm nghiên cứu tâm lý ở Đức cho biết: Các cầu thủ Bayern đang bị tổn thương tâm lý nặng nề khi thất bại cả Cúp Quốc gia Đức, Bundesliga và đặc biệt là để mất chức vô địch Champions League về tay Chelsea. Nằm chung bảng tử thần với Hà Lan, Bồ Đào Nha và Đan Mạch nên ĐT Đức cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về tinh thần lẫn sức lực và theo đánh giá của người hâm mộ, Mannschaft sẽ tiến xa ở kỳ EURO này.

Có thể nói, Đức là 1 trong 3 đội tuyển giàu thành tích bậc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới với 3 lần vô địch World Cup (1954, 1974, 199), 3 lần vô địch châu Âu (1972, 1980, 1996), 3 lần Á quân EURO và 4 lần Á quân và 4 lần hạng Ba thế giới. Sau 2 lần về Ba tại World Cup 2006 và 2010, chưa lúc nào Mannschaft lại được kỳ vọng sẽ chấm dứt 16 năm không vô địch châu Âu như hiện tại.

Joachim Loew đang cố hàn gắn "vết thương lòng" cho các cầu thủ Bayern

Theo con số thống kê của Sport Bild, hơn 2/3 dân số Đức tin rằng đội tuyển của họ sẽ lên ngôi tại Kiev. HLV Loew đang sở hữu dàn cầu thủ có độ tuổi trung bình mới chỉ 24-25 nhưng đã chơi với nhau suốt 6 năm qua. Các tờ báo đều cho rằng ngoài sức mạnh và tinh thần thép, nhưng ĐT Đức hiện nay còn đại diện cho lối chơi đẹp và đầy tính nghệ thuật.

Vấn đề lớn nhất mà ĐT Đức (trong đó các cầu thủ Bayern là nòng cốt) cần hoàn thiện lúc này không phải tính chiến đấu, thể lực mà là tổn thương về tinh thần. Nếu dẹp bỏ được điều đó, Joachim Loew sẽ không khó để đưa Mannschaft tiến tới ngôi vô địch.

Tân Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục