Hàng thủ ĐT Anh bị sức ép vì vắng Rio Ferdinand

13:33 Thứ năm 07/06/2012

Có lẽ HLV Roy Hodgson quyết định gạt Rio Ferdinand để gọi Martin Kelly đã không biết rằng ông vô tình sẽ tạo cho các hậu vệ của ĐT Anh một sức ép ghê gớm.

Các trung vệ này liệu có thể hiện được mình

Những câu chuyện quanh việc Rio Ferdinand bất ngờ không được triệu tập cùng ĐT Anh dự EURO 2012 hẳn sẽ còn lâu nữa mới chấm hết. Những việc liên quan cũng nhiều chẳng kém, ví như hàng thủ Tam Sư ai đủ trình đá cặp với Terry, các cầu thủ bị ức chế tâm lý, HLV Hodgson không còn đủ tỉnh táo hay đặc biệt là hàng thủ sẽ phải chịu một sức ép lớn.

Sức ép cho hàng thủ Tam Sư, chắc chắn là có và điều đó vô tình lại do chính HLV Roy Hodgson tạo nên. Việc Rio Ferdinand không được triệu tập đúng ở thời điểm đang đạt phong độ tốt và việc báo chí nói quá nhiều về cầu thủ này khiến những trung vệ hiện tại của ĐT Anh sẽ bị tâm lý buộc phải thành công. Chỉ có thành công mới khiến Rio bị lãng quên và người ta phải công nhận năng lực của họ và của HLV Hodgson.

Ngoại trừ một John Terry có kinh nghiệm và tài năng đã được thừa nhận, 3 trung vệ Joleon Lescott, Phil Jagielka và Phil Jones sẽ phải chiến đấu hết sức để khẳng định giá trị của mình. Theo như nhận xét của HLV Alex Ferguson, bất kỳ HLV nào của Tam Sư cũng sẽ gặp may nếu có sự phục vụ của Terry, Rio Ferdinand và Cahill. Tốt hơn nữa là có thêm 2 cầu thủ trẻ Phil Jones và Smalling.


Điều đó có nghĩa là trong quan điểm của HLV Ferguson, Lescott và Jagielka chẳng là gì và họ có mặt hay không cũng chẳng ảnh hưởng tới sự thành bại của ĐT Anh. Và chắc chắn những người chịu sức ép nhiều nhất cũng là 2 cầu thủ này khi Phil Jones có không nhiều cơ hội ở vị trí trung vệ. Có chăng sẽ chỉ ra sân ở vị trí tiền vệ trụ trong trường hợp Tam Sư cần thêm người thu hồi bóng và tăng cường sự hỗ trợ cho hàng thủ.

Theo cách sắp xếp của HLV Roy Hodgson, Lescott chính là người thay thế Rio Ferdinand để đá cặp với John Terry tại EURO 2012. Trách nhiệm sẽ rất nặng nề, sức ép rất lớn liệu trung vệ của Man City có thể vượt qua để cho thấy mình xứng đáng. Chính Lescott cũng đã thừa nhận: "Người ta luôn nói về cặp Ferdinand - Terry mỗi khi ĐT Anh thi đấu và tôi phải đá sao cho bằng Rio. Nhưng tôi không phải là anh ấy và tôi có cách đá riêng, hãy chờ mà xem". Người Anh chắc chắn sẽ chờ anh tỏa sáng tại kỳ EURO này.


Nhiệm vụ của Jagielka có vẻ nhẹ nhàng hơn đôi chút khi dẫu sao thì anh cũng vẫn bị đánh giá kém hơn nhiều so với Rio và lần lên tuyển này cũng chỉ là sự vá víu của Hodgson ở phút cuối. Thế nhưng đây là một giải đấu lớn, không có chỗ cho những sai lầm hay thử nghiệm và anh cũng sẽ phải cố gắng nhiều. Không thể nói trước điểu gì tại một giải đấu lớn kéo dài tới 1 tháng, khi sẽ luôn phải sẵn sàng để hỗ trợ những người đá chính.

Sức ép thành công đang lớn dần theo từng ngày, hy vọng các trung vệ đội tuyển Anh sẽ đứng vững để làm bàn đạp cho tuyến trên có thể xông lên lập công giúp đội bóng này tiến sâu hơn ở EURO 2012.
Chip | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục