"Hà Lan sẽ chơi sòng phẳng với Tây Ban Nha"

09:18 Thứ sáu 13/06/2014

Dù phải gặp đội đương kim vô địch, nhưng Hà Lan không phải e ngại, khi có sự chuẩn bị rất tốt cho World Cup năm nay.

Rạng sáng ngày 14/6 (theo giờ Việt Nam), cuộc đối đầu giữa Tây Ban NhaHà Lan chính là tâm điểm của ngày thi đấu thứ 2 World Cup năm nay. Thậm chí, đây sẽ là một trong những trận đấu đáng xem nhất ở vòng bảng, tái hiện lại trận chung kết World Cup 4 năm trước tại Nam Phi.

Là một trong những fan hâm mộ của ĐT Hà Lan, HLV Nguyễn Văn Sỹ chắc chắn không bỏ qua trận đấu quan trọng này. Theo nhà cầm quân người Nam Định, cả hai đội đều đang có những điểm mạnh, điểm yếu khác nhau và đội nào tận dụng được cơ hội, không mắc sai lầm, sẽ là người chiến thắng.


HLV Nguyễn Văn Sỹ

“Cuộc đọ sức giữa Tây Ban Nha và Hà Lan chắc chắn sẽ là bữa tiệc bóng đá, bởi cả 2 đội đều theo trường phái tấn công đẹp mắt, cống hiến. Chúng ta đã từng thấy lối chơi tiki-taka thống trị thế giới như thế nào và cũng đã từng thấy cơn lốc vàng hủy diệt của người Hà Lan ra sao. Sau nhiều năm, về cơ bản 2 lối chơi đó sẽ không có nhiều thay đổi, ngay cả tại World Cup năm nay”, HLV Nguyễn Văn Sỹ nói.

Tiếp tục nói về lối chơi của 2 đội, cựu HLV trưởng ĐTVN cho rằng, Tây Ban Nha và Hà Lan đều nổi tiếng với cách chơi thiên về tấn công. Dù mới là trận ra quân, song hai đội sẽ đá cởi mở theo xu hướng tấn công sở trường, chứ không có sự thận trọng hay dò xét gì. Cả 2 đều quá hiểu nhau trong những lần đối đầu quá khứ.

“Tây Ban Nha có nhiệm vụ phải bảo vệ ngôi vô địch năm nay, còn Hà Lan cũng đang khat khao phục hận sau thất bại trong trận chung kết 4 năm trước. Rất nhiều người nghiêng về một chiến thắng cho Tây Ban Nha, nhưng tôi lại cho rằng Hà Lan đủ sức giành ít nhất 1 điểm trong trận này.

Trận TBN - Hà Lan hứa hẹn hấp dẫn

Thứ nhất, tài năng cùng kinh nghiệm của Robin van Persie và Arjen Robben sẽ là chìa khóa để Hà Lan đạt được kết quả khả quan. Thứ 2, tôi tin vào tài dẫn dắt của chiến lược gia Louis van Gaal. HLV người Hà Lan đã rất thành công với sơ đồ 4-3-3 từng làm mưa làm gió ở vòng loại khu vực châu Âu với 9/10 trận thắng, nhưng tại World Cup năm nay có thể chiến thuật sẽ thay đổi để mang tính bất ngờ và an toàn hơn, cụ thể là 5-3-2.

HLV Louis van Gaal cũng có thừa độ khôn ngoan để nhận thấy những vấn đề của Tây Ban Nha ở thời điểm hiện tại. Đó là một đội hình già nua và đặc biệt là lối chơi tiki-taka đã bị bắt bài. Tây Ban Nha là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch, nhưng Hà Lan dù ở thời điểm nào, vẫn luôn là đối thủ khiến các đội phải dè chừng. Theo tôi, khả năng họ sẽ đi sâu tại giải năm nay là rất lớn. Cuộc tỉ thí giữa 2 đội vào rạng sáng mai sẽ là trận đấu nhiều bàn thắng và tôi dự đoán trận đấu sẽ có kết quả hòa với tỷ số 2-2”
, HLV Văn Sỹ chốt lại.

Huy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục