Gửi cho anh - Người yêu một cô gái yêu bóng đá

18:55 Thứ hai 23/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Em yêu bóng đá, yêu những cỗ xe tăng Đức và đôi chân pha lê Arjen Robben của cơn lốc mà da cam Hà Lan. Trước khi gặp anh, em từng mơ tới một chàng trai cũng yêu trái bóng tròn như em, sẽ càng tuyệt vời nếu người ấy cùng yêu tuyển Đức và sát cánh cùng em mỗi mùa SEA Games, Champions League, Euro và cả World Cup nữa. Nhưng rồi như một định mệnh em vẫn yêu anh – chàng trai không mê bóng đá.

Anh biết Messi là người Argentina, biết CR7 đang thi đấu cho Real Madrid, cũng nhận biết được đôi chân pha lê mà em yêu quý bằng…chiếc đầu hói. Anh không phải không biết gì về bóng đá nhưng cũng không mấy hào hứng với việc ngồi gần hai tiếng đồng hồ để những cầu thủ chạy qua chạy lại trên sân chỉ vì một trái bóng. Còn em, em yêu anh nhưng em cũng vẫn mãnh liệt một tình yêu với đội bóng áo trắng, vẫn không thể rời mắt khỏi Robben mỗi lần nhìn thấy anh thi đấu và sự phấn khích sau mỗi bàn thắng vẫn không giảm đi.

Một mùa World Cup nữa lại đến, một mùa hè em chờ đợi đã rất lâu, một mùa hè của những cuồng nhiệt. Em vẫn bên anh và mùa hè này em cũng bên World Cup như một người yêu bóng đá chờ đợi lễ hội lớn nhất hành tinh bốn năm mới xuất hiện một lần. Vì vậy đừng ngạc nhiên khi em mất ăn mất ngủ trong một tháng lễ hội này diễn ra, cũng đừng giận hờn nếu có những lúc em đặt anh sau những trận bóng của tuyển Đức hay em bỗng dưng đi ngủ sớm bất thường và thức dậy vào nửa đêm vì đội tuyển Hà Lan.

Ảnh minh họa: Nguồn internet

Em rất hạnh phúc nếu anh có thể cùng em theo dõi một trận bóng hay nhưng nếu anh thực sự không thích thì cũng đừng miễn cưỡng. Bóng đá là một môn thể thao đặc biệt và chỉ có niềm yêu thích thực sự mới có thể cảm nhận được sự hấp dẫn. Và nếu xem cùng em, đừng cười nhạo mỗi khi đội bóng em yêu thích thất bại. Nếu như một lúc nào đó anh chợt thấy em khóc vì một trận bóng thì cũng đừng cho đó là một điều gì buồn cười vì với em bóng đá không chỉ là một trò giải trí, cũng không đơn thuần là một môn thể thao mà nó còn là tình yêu – một tình yêu đặc biệt.

Em thích đội tuyển Đức không phải vì các cầu thủ đẹp trai mà thích lối đá đẹp mắt, quyến rũ và đặc biệt là tinh thần thép mang thương hiệu người Đức. Dẫu rằng nhiều mùa Euro rồi World Cup trôi qua đội bóng em yêu thích vẫn chưa chạm tay tới danh hiệu cao quý nhất nhưng cũng như người Đức chưa bao giờ từ bỏ khát khao chinh phục đỉnh cao và em vẫn luôn chờ đợi ngày tươi đẹp ấy dù bao lâu chăng nữa. Đừng so sánh tình yêu em dành cho anh và cho bóng đá, tình yêu không nhỏ bé như thế đâu, nó rộng lớn và tuyệt vời lắm nên khi em yêu bóng đá thì em lại càng yêu anh. Vì em biết luôn có một người bên em cũng âm thầm và lặng lẽ như em luôn bên tuyển Đức bao năm qua.

Anh à, em không muốn anh phải thích bóng đá giống em vì chính sự khác biệt luôn thu hút, có lẽ vì vậy mà ta đã yêu nhau và bên nhau. Nhưng anh yêu em – một cô gái yêu bóng đá vì vậy hãy để em được chính là em. Có lẽ không được giống với đa số những cô gái khác nhưng em đặc biệt theo một cách của riêng em. Hãy tôn trọng những điều đó và anh hãy chấp nhận rằng bóng đá chính là một phần tạo nên ngày hôm nay.

P/S: Vừa qua đội Đức không thể giành chiến thắng, có rất nhiều lời bình luận về sức mạnh của những cỗ xe tăng sau trận đấu ấy. Nhưng em tin là các anh ấy sẽ tiếp tục chiến đấu và giành chiến thắng trong trận cuối cùng. Cùng em xem trận đấu ấy nhé!

(Bạn đọc CHIAKI)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục