Góc nhìn: Mua Danilo, một mũi tên trúng hai đích

23:23 Thứ hai 06/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Như vậy thông tin vào ngày “ cá tháng tư” lại hoàn toàn chính xác khi Real Madrid chính thức sở hữu hậu vệ đa năng người Brazil Danilo dù thương vụ này vẫn phải chờ đến mùa hè để hoàn tất.

Về chuyên môn, Danilo có vị trí sở trường là hậu vệ cách phải nhưng anh cũng có thể chơi tốt ở vai trò tiền vệ phải và đôi khi còn đá ở tiền vệ trung tâm. Sự đa năng của hậu vệ này chính là điểm cộng đầu tiên mà Madrid nhắm tới.

Nhìn về mặt lực lượng hiện tại, ở Real vị trí hậu vệ phải chịu nhiều áp lực khi Carvajal vẫn giữ được suất đánh do vậy chưa thể khẳng định được sự thành công của thương vụ hao tiền tốn của này. Cái giá 31.5 triệu Euro để thể hiện sự chịu chơi của Real nhưng ngoài lý do “vì tài năng” thì còn là “Một mũi tên trúng hai đích”.

Thứ nhất, Perez không điên. Tôi dám khẳng định với bạn từng đồng xu ông chủ này bỏ ra đều sinh ra lợi nhuận. Nếu bạn không tin hãy xem lại những thương vụ được coi là điên rồ của “ Ngài chủ tịch” với các siêu sao CR7, Bale 11… Ngoài chuyên môn họ còn góp phần cho cả thế giới chú ý đến Real kèm theo những lợi ích kinh tế không thể đong đến được.

Theo thống kế của El Muldo, Danilo là 1 trong 15 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong những ngày qua. Nếu anh không phá kỷ lục chuyển nhượng để trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Madrid, khi vượt qua hàng loạt đàn anh tên tuổi như: Pepe, Coentrao hay Sergio Ramos đồng thời đưa hậu vệ người Brazil lọt vào top 10 hậu vệ đắt nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

Nhìn theo chiều hướng chuyên môn. Hiện tại cánh trái chính là điểm mà Perez không hài lòng nhất. Mặc dù Carvajal luôn chơi tròn vai nhưng như thế là chưa đủ với ông chủ tham vọng của Real. Nếu nhìn vào cánh đối diện khi Marcelo hỗ trợ tấn công cực tốt cho Ronaldo thì ở phía còn lại Carvajal không làm được điều tương tự cho Bale mà điều này Danilo làm cực tốt trong cả 3 mùa chơi cho Porto.

Khả năng dứt điểm của hậu vệ này cũng là một điểm cộng khiến các nhà tuyển trạch Real quyết định tham mưu cho Perez đầu tư cho thương vụ này khi ngôi sao 23 tuổi ghi được 10 bàn thắng sau 130 lần góp mặt trong đội hình của Porto trong hơn 3 năm qua. Mùa giải năm nay với 4 pha lập công trên mọi đấy trường cũng là một con số khá ấn tượng với một hậu vệ. Đây chính là kế hoạch nâng cấp đội hình “ dài hạn” khôn ngoan của Real khi họ sắm cho mình một “ Mũi khoan màu bạc” còn rất trẻ trong đội hình.

Nếu những con số trên chưa thuyết phục bạn thì Whoscored sẽ cho bạn biết ai là người toàn diện hơn trong trong hai cái tên Danilo và Carvajal Danilo có thể tạo ra 1,14 cơ hội và thực hiện được 1 đường chuyền quan trọng.

Trong khi đó, với Carvajal, con số này lần lượt chỉ là 0,96 cơ hội và 0,87 đường chuyền đột biến. Bản thân hậu vệ người Brazil, cũng thường xuyên có xu hướng chơi dâng cao và hoạt động bám biên như một cầu thủ chạy cánh thuần túy (theo kiểu wing-back).

Ở một phương diện nào đấy, những tưởng điều này sẽ khiến cho Danilo không thể lùi về tham gia phòng ngự hiệu quả. Tuy nhiên, theo thống kê, tỷ lệ chiến thắng tranh chấp tay đôi của hậu vệ đang khoác áo Porto thậm chí còn cao hơn Carvajal rất nhiều (62,5% so với 44,19%).

Dễ dàng nhận thấy rằng, việc sở hữu một nền tảng thể lực bền bỉ, tốc độ tốt cũng như sức mạnh tuyệt vời đã phần nào giúp Danilo duy trì khả năng lên công về thủ đều đặn, sẵn sàng tham gia vào mọi nhiệm vụ, từ tấn công, ghi bàn, tranh chấp cho đến đánh chặn hay phòng ngự…

Điểm thứ hai tôi muốn nói đến ở đây là việc tìm ra câu trả lời “Đây có có phải là một cách mà Real phá đám Barca”. Điều này không còn mới mẻ gì khi hàng loạt ngôi sao Real mua về cũng nằm trong tầm ngắm của đại kình địch. Với Real triết lý “mua cầu thủ đối thủ cần” để tăng cường sức mạnh cho bản thân đồng thời giảm thiểu tối đa sức mạnh từ sự tăng cường của đội bóng đối địch.

Cần phải lưu ý rằng Danilo cũng chắc chắn nằm trong toan tính của Barca khi đội bóng này đã 3 lần cử đại diện sang Bồ Đào Nha để đàm phán mua anh. 1 sự thay thế tuyệt vời cho Dani Alves, người sẽ rời Camp Nou vào cuối mùa giải này.

Danilo có phong cách thi đấu rất giống Dani Alves, đặc biệt là ở khả năng hỗ trợ tấn công. Đến cựu danh thủ Real Madrid, Roberto Carlos cũng phải thừa nhận 2 hậu vệ này là bản sao của nhau “Cậu ta quá giống Dani Alves”.

Cũng không phải ngẫu nhiên mà hôm qua, Sport – tờ báo thân Barca, lại đưa thông tin về thương vụ Danilo nhiều tới vậy. Đó được hiểu là một trong những biểu hiện của sự nuối tiếc. Với Barca sau khi để vuột mất Danilo họ sẽ bắt đầu nghĩ tới bài toán nan giải khi Alves ra đi còn Perez đang rung đùi cảm nhận hiệu quả từ “mũi tên trúng hai đích” của mình.

(Bạn đọc: Lê Phúc Biềng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục