Gienie Bouchard: Còn đâu một người đẹp tài năng?

19:39 Thứ sáu 07/04/2017

TinTheThao.com.vnHình ảnh một Bouchard tài năng, nhiệt huyết giờ đã lùi về quá khứ.

bouchard11

 Bouchard giờ đây chỉ còn là cái bóng của chính mình. Ảnh: Internet.

Với trận thua mới nhất trước một tay vợt hoàn toàn vô danh đến từ đất nước Tây Ban Nha như là Sara Sorribes, “mỹ nhân của xứ sở Canada” Eugenie Bouchard đã khiến các khán giả hâm một cô tiếp tục cảm thấy cực kỳ thất vọng.

Tay vợt từng lọt vào tốp 5 thế giới và phiêu lưu đến bán kết của Australian Open, Frech Open trong cùng mùa giải 2014 hiện đã để thua 5 trận đấu liên tiếp trong mùa giải năm nay, cô hiện đã văng ra ngoài tốp 50 thế giới, với thứ hạng hiện tại là vị trí thứ 56 trên bảng điểm của WTA, và nhiều khả năng cô sẽ tiếp tục tuột hạng vào đầu tuần sau, khi Monterrey Open 2017 (giải đấu mà cô mới vừa tham gia và… bị loại ngay ở vòng đấu đầu tiên) khép lại.

Khởi đầu mùa giải năm nay với nhiều suy nghĩ và quan điểm rất lạc quan, nhưng cuối cùng thì, những gì mà tay vợt có cái tên thân mật là Genie mang lại, chỉ toàn là nỗi thất vọng. Ngoại trừ thành tích lọt đến trận bán kết của Sydney International sau 3 trận thắng liên tiếp trước Shuai Zhang (Trung Quốc), Dominika Cibulkova (Slovakia), Anastasia Pavlyuchenkova (Nga), và chỉ chịu thúc thủ trước Johanna Konta (Anh quốc), chưa có một lần nào trong mùa giải năm nay, giới mộ điệu lại được chứng kiến Genie đạt được chuỗi thành tích 3 trận thắng là ít nhất.

Tại sao Genie lại sa sút một cách khủng khiếp đến như vậy, sau mùa giải 2014 cực kỳ rực rỡ, khiến cả thế giới phải chấn động? Có rất nhiều lý do, và đội hỗ trợ của cô, các HLV của cô, luật sư của cô, thiên về lý do cô đã bị tổn thương về thể chất và tinh thần sau ca tai nạn ngã đập đầu trong phòng thay đồ của US Open 2015. Kể từ đó cho đến nay, phía của Genie vẫn đang luôn theo đuổi vụ kiện cáo yêu cầu Liên đoàn quần vợt Mỹ (USTA) – đơn vị tổ chức US Open, bồi thường những thiệt hại sau ca tai nạn đó. Nhưng đến giờ này, vụ kiện vẫn chưa đi được đến đâu, trong khi Genie vẫn tiếp tục nhạt nhòa ở trên sân, dù những tổn thương, nếu có, đã là chuyện gần 2 năm về trước.

Luật sư của Bouchard, ông Benedict Morelli, mới đây cho biết trên TSN: “Genie đang tham gia rất nhiều hoạt động truyền thông, cô ấy trông rất tươi tắn, bởi vì cô ấy là một người phụ nữ xinh đẹp. Nhưng tôi sẽ nói với các bạn rằng, thành tích của cô ấy trông không được tốt cho lắm, thiếu những chiến thắng cần thiết, vì sự thiếu tự tin của chính bản thân của cô ấy, vì cảm xúc và tình trạng chấn thương, và ai đó phải trả giá cho điều này. Vụ tai nạn ngã đập đầu ở US Open đã tác động đến cô ấy theo một cách rất lớn lao. Có những tay vợt đã sa sút sau những gián đoạn tương tự và chúng tôi hy vọng, cũng như đang cầu nguyện rằng, cô ấy sẽ không phải trải qua điều này. Vụ kiện sẽ được mở vào đầu tháng 9 năm nay”.

Khán giả mộ điệu, thậm chí cả các CĐV hâm mộ Genie có quyền hoài nghi về những lý do khác, không riêng gì đến ca tai nạn tại Flushing Meadows. Tại sao Genie lại sa sút ngay sau khi “bước ra ánh sáng”? Trở ngược về quá khứ, kể từ khi làng quần vợt thế giới chứng kiến sự xuất hiện đầy sắc màu của một tay vợt vừa xinh đẹp, vừa tài năng như là Maria Sharapova, đã có rất nhiều người đi sau được so sánh với cô. Từ Ana Ivanovic, Caroline Wozniacki, thậm chí cả Genie cũng được báo giới “dán nhãn” là một người rất thần tượng Masha. Rồi ánh đèn – không phải trên sân đấu – mà trên thảm đỏ, trên sân khấu, sàn diễn thời trang, trước ống kính máy quay, cả những câu chuyện yêu đương hẹn hò trở nên “vô bổ”, đã “lôi” những gương mặt được so sánh với Masha đến một điểm dừng mà ai cũng biết rằng, sau đó họ không thể vươn lên được nữa.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 19:40 07/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục