Giải taekwondo quân sự thế giới: Chủ nhà tạm xếp thứ hai

08:31 Thứ ba 23/10/2012

Hôm qua, ngày thi đấu thứ 2 của giải taekwondo quân sự thế giới lần thứ 21 diễn ra sôi nổi và quyết liệt với những trận tranh tài ở các hạng cân -54kg, -63kg nam và -46kg, -53kg nữ. Đoàn chủ nhà QĐND Việt Nam tạm thời xếp thứ 2 toàn đoàn với 3 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ.

Đoàn chủ nhà bước vào ngày tranh tài thứ 2 với 4 võ sĩ là Cao Thị Kim Chi (-46 kg nữ), Nguyễn Thái Hoàng Minh (-63 kg nam), Nguyễn Kim Long (-54 kg nam) và Hồ Nguyễn Ái Tình (-53 kg nữ).

Ở trận đấu đầu tiên, nam võ sĩ Nguyễn Thái Hoàng Minh đã có trận đấu hay trước Briki Wahid, đối thủ đến từ Tunisia. Bị đối phương tung đòn đánh phủ đầu trúng mặt ghi 3 điểm, Hoàng Minh thi đấu bình tĩnh và dần lấy lại thế trận để rồi lần lượt san bằng cách biệt 3-3. Trận đấu giằng co để rồi kết thúc 3 hiệp chính với tỉ số 4-4, 2 võ sĩ bước vào hiệp phụ để phân thắng bại. Trong hiệp đấu này, Hoàng Minh đã không thể giành chiến thắng và đành chấp nhận bị loại ngay vòng đầu.

Ba cô gái vàng của taekwondo Việt Nam Nguyễn Thị Thu Ngân- Châu Tuyết Vân-Nguyễn Thị Lệ Kim. Ảnh: V.H

Ngay sau đó, Nguyễn Kim Long cũng không thể giành thắng lợi khi đối đầu với Illia Kokshyntsau (người Belarus) khi bị dẫn 2 điểm từ giữa hiệp 2. Mặc dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng Kim Long chỉ ghi được một điểm và đành chấp nhận thua cuộc.

Sau những thất bại của các nam võ sĩ, Hồ Nguyễn Ái Tình bước vào trận đấu đầu tiên đầy ấn tượng bằng những đòn đá chẻ vào vùng đầu đối thủ, cô liên tiếp ghi điểm để rồi giành chiến thắng với cách biệt rất lớn 17-7 trước võ sĩ Retno Ayu Owi Wahy của Indonesia.

Sau đó, Ái Tình tiếp tục giành vé vào bán kết khi vượt qua đối thủ Manal Daalaoui người Malaysia. Tuy nhiên, trong tại trận bán kết gặp nữ võ sĩ Sabrina Noelp người Đức, cô đã thua chóng vánh với tỉ số 16-6. Ở trận tranh HCĐ cô tiếp tục thất bại trước võ sĩ Aziez Yasmina của Pháp và để vuột mất HCĐ.

Là người thi đấu sau cùng, nữ võ sĩ Cao Thị Kim Chi được hy vọng sẽ giành huy chương cho đoàn chủ nhà. Trước đối thủ quá mạnh là Yu Xiahuan người Trung Quốc, cô đã không thể tạo bất ngờ và để thua trong trận ra quân. Tuy nhiên, do Yu Xiahuan giành quyền vào trận chung kết nên Kim Chi được thi đấu với Iris Silva Tang Sung để giành vé vào trận tranh HCĐ. Chiến thắng kịch tính vào phút chót của Kim Chi đã giúp đoàn QĐND Việt Nam sống lại hy vọng giành huy chương trong ngày thi đấu thứ 2. Trận tranh HCĐ hạng cân -46 kg nữ giữa Kim Chi và Virginia Dellan đến từ Venezuela diễn ra hấp dẫn đến giây cuối khi 2 võ sĩ liên tục rượt đuổi điểm số. Những giây cuối, Kim Chi tung ra những đòn đánh chính xác để kết thúc trận đấu với tỉ số 16-12, qua đó đem về chiếc HCĐ duy nhất cho đoàn QĐND Việt Nam trong ngày thi đấu thứ 2.

Trước đó, trong ngày thi đấu đầu tiên (21/10), các võ sĩ đoàn chủ nhà đã thi đấu xuất sắc khi giành 3 HCV, một HCB ở nội dung quyền, một HCB ở hạng cân -49 kg nữ. Chiếc HCV đầu tiên của đoàn QĐND Việt Nam giành được do công của nữ võ sĩ Phạm Hoàng Phương Linh ở nội dung quyền cá nhân nữ. Phương Linh đã có phần thi rất tự tin với những đòn đánh chính xác đẹp mắt được tổ trọng tài đánh giá cao với số điểm 7,46 để giành HCV.

Tiếp đó, 3 cô gái vàng của taekwondo Việt Nam Nguyễn Thị Thu Ngân- Châu Tuyết Vân-Nguyễn Thị Lệ Kim đã thể hiện đẳng cấp của mình ở lần đầu tiên góp mặt tại giải taekwondo quân sự thế giới khi vượt qua các cô gái Venezuela để đạt HCV nội dung quyền đồng đội nữ với số điểm 8,13. Ở nội dung quyền đồng đội nam, ba võ sĩ Nguyễn Trương Phước Đại- Lê Thanh Trung-Nguyễn Thiên Phụng cũng dễ dàng giành HCV với số điểm 7,97, vượt xa những đối thủ đến từ Venezuela (6,40 đ) và Paskistan (5,30 đ). Chiếc HCB của đoàn QĐND Việt Nam ở nội dung quyền cá nhân nam được mang về do công của của võ sĩ Phạm Chí Khanh với số điểm 7,63.

Như vậy, ở nội dung đối kháng sau chiếc HCB của Doãn Thị Hương Giang ở hạng cân -49 kg nữ, đoàn chủ nhà có thêm một HCĐ sau 2 ngày thi đấu. Kết quả tính đến hết ngày thi đấu thứ 2, đoàn Việt Nam giành được 3 HCV, 2 HCB, một HCĐ, tạm thời xếp thứ 2 sau đoàn Trung Quốc (5 HCV, một HCB).

Hôm nay, giải sẽ diễn ra các trận đấu của  6 hạng cân đối kháng: -68kg nam, -74kg nam, 87kg nam, - 62kg nữ, - 57kg nữ, 73kg nữ.

Chi Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục