Giải quần vợt vô địch Đông Nam Á: Việt Nam toàn thua trước người Thái

08:31 Thứ hai 25/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Phải đối đầu với một trong những đối thủ mạnh nhất tại khu vực, tuyển Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ.

Sau khi xuất sắc đánh bại tuyển Lào một ngày trước đó, Việt Nam chính thức bước vào các trận bán kết với tâm lí khá thoải mái do đã vượt chỉ tiêu đề ra ngay từ ban đầu. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để các tay vợt có thể làm nên bất ngờ trước một Thái Lan đồng đều hơn về mọi mặt.

Ra quân đầu tiên ở nội dung đồng đội hỗn hợp, Huỳnh Phương Đài Trang đã không thể hiện được nhiều trước Nungnadda Wannasuk (24 tuổi, hạng 432 TG). Trước một đối thủ có đẳng cấp vượt đội, Đài Trang liên tục bị đẩy vào thế chống đỡ và chỉ có thể ghi điểm từ những pha tự đánh hỏng của đối thủ. Chung cuộc cô chịu thất bại 2-6, 3-6 và ngậm ngùi nhường quyền vào chơi trận chung kết cho Wannasuk.

Ở trận đấu ngay sau đó ít phút, Đỗ Minh Quân chạm trán với Pruchya Isarow (18 tuổi, hạng 829 TG). Tuy tuổi đời còn khá trẻ, nhưng việc được cọ xát ở nhiều giải đấu trong khuôn khổ ATP 250 và PTT đã giúp Isarow sở hữu lối chơi già dặn hơn rất nhiều so với người đàn anh. Tay vợt Thái Lan thắng nhanh 6-1 ở set đầu, trước khi Minh Quân gặp phải một chấn thương nhẹ và buộc phải bỏ cuộc ở set 2.

Bước vào nội dung đơn nam, Minh Quân một lần nữa chạm trán với một tay vợt Thái Lan khác là (20 tuổi, hạng 1.260 TG). Mặc đù đây là đối thủ không quá khó chơi như trận đấu trước đó, nhưng chấn thương đã ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của tay vợt 30 tuổi khiến anh một lần nữa gục ngã 0-2 (2-6, 2-6).

Ở trận đơn nữ kế tiếp, Đài Trang phải chấp nhận giành tấm HCĐ ở sân chơi khi vực khi để thua hạt giống số 1 Nicha Lertpitaksinchai (22 tuổi, hạng 382 TG) với tỉ số 3-6, 2-6.

Cặp Quang Trí/ Quốc Khánh sau đó cũng chấm dứt hi vọng vào chơi trận cuối cùng với thất bại chóng vánh 0-2 (2-6, 2-6) trước Isarow/Kadchapana. Trong trrận đấu cuối cùng, cặp Đài Trang/Tâm Hảo cũng bị rơi vào hoàn cảnh tương tự sau khi để thua Tammi/Efrilia (Indonesia - hạt giống số 3) 3-6,1-6.

Như vậy, với việc dừng bước tại 5 nội dung ở vòng bán kết, ĐT Việt Nam đã kết thúc giải đấu năm nay với việc giành được 4 HCĐ, vượt xa chỉ tiêu đề ra trước giải.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục