Giải quần vợt Việt Nam Open 2015: Sân chơi quá tầm

07:56 Thứ sáu 16/10/2015

Được Liên đoàn quần vợt Việt Nam kỳ vọng là cơ hội cọ sát tích lũy kinh nghiệm thi đấu cho các tay vợt, nhưng giải quần vợt Việt Nam Open dường như là sân chơi quá tầm đối với những Hoàng Nam, Hoàng Thiên hay Minh Tuấn…

Trong buổi họp báo giới thiệu về giải quần vợt quốc tế Việt Nam Open 2015 tổ chức tại CLB Lan Anh – TPHCM từ ngày 11 đến 18-10, Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam cho biết Liên đoàn đã đạt được thỏa thuận với ATP về việc tổ chức giải Chanllenger Việt Nam Open trong 3 năm liên tiếp. Đại diện của Liên đoàn quần vợt Việt Nam cũng cho biết đây là cơ hội để các tay vợt Việt Nam có cơ hội cọ sát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế với những tay vợt hàng đầu trên bảng xếp hạng thế giới.

Lý Hoàng Nam và các tay vợt Việt Nam đã sớm chia tay với giải quần vợt Việt Nam Open 2015. Ảnh: Internet.

Ở giải đấu này, chủ nhà Việt Nam có 3 tay vợt được đặc cách vào vòng đấu chính nội dung đơn nam là Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên và Phạm Minh Tuấn – tay vợt vừa vô địch giải quần vợt quốc gia 2015. Đây cũng là lần đầu tiên sau 10 năm vắng bóng, người hâm mộ làng banh nỉ Việt Nam có dịp được chứng kiến những cuộc so tài đỉnh cao của các tay vợt trong Top 100 ngay trên quê nhà. Và với trình độ của mình, lần lượt Hoàng Nam,Hoàng Thiên và Minh Tuấn đã phải nói lời chia tay với giải ở ngay vòng đầu tiên ở cả nội dung đánh đơn và đánh đôi. Các tay vợt khác như Vũ Artem, Hoàng Hải tham dự vòng sơ loại gặp các đối thủ nhẹ hơn nhưng tất cả cũng cùng chịu chung số phận.

Tuy nhiên, những gì diễn ra ở những ngày thi đấu vừa qua cho thấy dường như đây là giải đấu quá tầm với các tay vợt của Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Rất khó để họ học hỏi hay tích lũy kinh nghiệm thi đấu, Chanllenger Việt Nam Open 2015 của Quần vợt được nhiều người ví giống như trận đấu giao hữu của đội tuyển bóng đá Việt Nam với các CLB như Arsenal hay Man City thời gian gần đây. Trước những đối thủ mạnh hơn, các tay vợt của chúng ta đã để thua chóng vánh với những tỷ số rất cách biệt.

Một dấu ấn lớn của giải đấu này là cuộc thư hùng của Lý Hoàng Nam với hạt giống số 2 James Duckworth (Úc, hạng 101 ATP) đã nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của các fan hâm mộ làng banh nỉ Việt Nam. Ở trận đấu này, các khán giả cảm thấy mãn nhãn với màn trình diễn kiên cường của Hoàng Nam dù thua 0-2 với điểm số 2/6, 2/6.

Trận đấu này nhận được sự quan tâm lớn của các CĐV bởi đây là lần đầu tiên sau một thời gian dài Lý Hoàng Nam thi đấu trước khán giả nhà. Trong năm 2015, tay vợt của B.Bình Dương cũng đã gặt hái rất nhiều thành công trong đó có chức vô địch nội dung đôi nam giải trẻ Wimbledon 2015. Do đó, rất nhiều người muốn được chứng kiến Hoàng Nam thi đấu trực tiếp sau một thời gian dài phải theo dõi kết quả các trận đấu của tay vợt trẻ số 1 Việt Nam qua các kênh báo, đài, Internet…

Với cá nhân Lý Hoàng Nam, tay vợt người Tây Ninh cũng đã có những tâm sự rất thật rằng mình không có mục tiêu gì ở giải đấu này và thừa nhận Chanllenger Việt Nam Open 2015 là giải đấu quá tầm với bản thân mình ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, Nam cũng cho biết rất vui vì nhận được tình cảm yêu mến của rất nhiều cổ động viên. Sau thế hệ Minh Quân, Quốc Khánh… rõ ràng khán giả làng banh nỉ không quay lưng với quần vợt Việt Nam, cụ thể là các tài năng trẻ như Hoàng Nam, Hoàng Thiên, Minh Tuấn…

Do đó, một vấn đề cần bàn ở thời điểm hiện tại là các nhà điều hành của Quần vợt Việt Nam cần cân - đo - lựa - chọn giải đấu quốc tế nào phù hợp với trình độ của VĐV trong nước. Qua đó giúp các tay vợt Việt Nam phát triển từ từ thay vì đẩy họ bị “ngộp” ngay lần đầu tiên xuất trận.

Trước khi giải đấu khởi tranh, HLV Trần Đức Quỳnh - người phát hiện tài năng của Lý Hoàng Nam nhận xét về Challenger Việt Nam Open 2015 “đưa học sinh tiểu học ngồi ghế đại học” quả không sai!

Hoàng Anh | 07:00 16/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục