Giải quần vợt U18 ITF nhóm GA Nhật Bản 2014: Tiếc cho Lý Hoàng Nam

08:53 Thứ bảy 25/10/2014

Trong lần đầu tiên lọt vào tứ kết đôi nam và vòng 3 đơn nam giải đẳng cấp cao GA, tiếc cho tay vợt trẻ số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam không thể nâng cao thêm chiến tích khi nhận thất bại cả trong 2 trận đấu. Càng tiếc hơn nữa khi Hoàng Nam có những cơ hội tưởng chừng như cầm chắc chiến thắng trong tay.

Ở trận tứ kết đôi nam, Hoàng Nam đứng cặp cùng Thomson (CH Ailen) chơi khá tốt ở ván đầu khi thắng đôi liên quân Denolly (Pháp)/Nikles (Thụy Sĩ) với điểm số 6/4. Sau khi thua lại ván 2 với điểm số 3/6, đôi của Hoàng Nam có ưu thế rất lớn trong ván quyết định đánh super tie break khi dẫn trước 6/2. Thế mà đôi của Hoàng Nam không giữ được ưu thế để Denolly /Nikles lội ngược dòng thắng lại 10/7 đành nhìn đối thủ vào bán kết.

Đúng như dự đoán của chúng tôi, tuy Hoàng Nam hơn tay vợt trẻ 15 tuổi hạng 94 thế giới Kecmanovic (Serbia) 2 tuổi đời và hơn 21 hạng trong bảng xếp hạng thế giới, nhưng anh sẽ gặp nhiều khó khăn. Bởi đây là tay vợt trẻ đánh rất lên tay trong thời gian gần đây khi đánh bại nhiều tay vợt ở tốp 40 trẻ thế giới. Ở ván đầu tiên, Hoàng Nam giành chiến thắng với điểm số 6/3. Tuy nhiên 2 ván sau, Hoàng Nam lại để cho Kecmanovic bẻ nhiều hơn 1 break nên đành chấp nhận thất bại với điểm số sít sao 5/7, 4/6.

Tuy không thể tiến sâu vào giải nữa, nhưng kết quả trên cũng giúp Hoàng Nam tích lũy thêm điểm trong bảng xếp hạng thế giới. Bởi giải GA có điểm thưởng lớn nhất trong hệ thống U18 ITF.

Gia Mẫn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục