Giải quần vợt U14 ITF nhóm 2 châu Á 2013: 5 tay vợt chủ nhà vào bán kết

09:06 Thứ tư 23/01/2013

Sau màn thể hiện thành công ở giải lần một trước đó, các VĐV chủ nhà tiếp tục phát huy phong độ tốt của mình ở giải lần 2.

Tyffany Nguyễn tiếp tục có một giải đấu thành công ở cả nội dung đơn lẫn nội dung đôi. Ảnh: V.H

Ở các nội dung tứ kết đơn nam và đơn nữ diễn ra sáng qua (22/1), các hạt giống hàng đầu giải này đều không gặp nhiều khó khăn để đi tiếp.

Đối thủ của hạt giống số một Tyffany Nguyễn là tay vợt Kamdar (Singapore). Set đấu đầu tiên diễn ra tương đối dễ dàng cho tay vợt chủ nhà khi Tyffany giành chiến thắng với tỷ số 6-3. Set 2 thì vất vả hơn cho hạt giống số một khi cô tỏ ra có vẻ chủ quan và để đối thủ liên tục gỡ điểm. Dù vậy, Tyffany vẫn chứng tỏ đẳng cấp ở những thời điểm quyết định để kết thúc set 2 với tỷ số 6-4, qua đó, góp mặt ở vòng bán kết.

Một tay vợt khác của chủ nhà cũng làm được điều tương tự như Tyffany là Nguyễn Thu Phương. Hạt giống số 4 người Hà Nội chạm trán với một tay vợt của Singapore khác là Goh Yee Loon. Thu Phương chỉ gặp khó khăn trong set đầu, nhưng vẫn giành phần thắng 6-4. Set 2, Thu Phương khuất phục hạt giống số 6 với tỷ số 6-2.

Ở nội dung đơn nam, ĐKVĐ và hạt giống số một giải này Nguyễn Đắc Tiến cũng không mấy vất vả khi đối đầu với tay vợt người Yemen Alward ở vòng tứ kết. Trong set đầu, Đắc Tiến buộc Alward phải gác vợt chóng vánh với tỷ số 6-1. Diễn biến trong sét 2 cũng tương tự như set đầu tiên, khi tay vợt chủ nhà liên tục áp đảo đối thủ. Và khi tỷ số đang là 4-0 nghiêng về Đắc Tiến, tay vợt người Yemen đã chấp nhận bỏ cuộc vì chấn thương.

Cùng với Đắc Tiến, các tay vợt nam của chủ nhà lọt đến vòng bán kết còn có Nguyễn Mậu Vinh Quang và Từ Minh Trí. Vinh Quang vượt qua tay vợt người Bhutan Khan sau 2 set với cùng tỷ số 6-3. Còn Minh Trí đánh bại Law Tzeming (Singapore) với cùng tỷ số 6-1 sau 2 set đấu.

Ở vòng bán kết bắt đầu diễn ra vào 9h sáng nay (23/1), Tyffany Nguyễn sẽ gặp lại tay vợt người Iran Vaziri. Trong khi đó, Thu Phương sẽ đối đầu với Al Olifi (Yemen), sau khi tay vợt này bất ngờ đánh bại hạt giống số 2 Samarasingh (Sri Lanka) ở trận tứ kết hôm qua.

Ở giải nam, Đắc Tiến sẽ gặp hạt giống số 5 Janahi (UAE). Trận bán kết còn lại là chuyện nội bộ của 2 tay vợt chủ nhà, khi Vinh Quang gặp Minh Trí.

Ở nội dung đánh đôi, các VĐV Việt Nam cũng chơi khởi sắc. Tyffany Nguyễn và Đắc Tiến cũng có vé vào bán kết sau khi đứng cặp với người đồng đội ở nội dung đôi nữ và đôi nam. Và với phong độ hiện tại, các tay vợt chủ nhà nhiều khả năng sẽ thâu tóm tất cả các danh hiệu lớn như đã từng làm được ở giải lần một.

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục