Giải đua xe đạp toàn quốc 2016 (chặng 4): TP.HCM bảo vệ thành công áo vàng

17:35 Thứ năm 14/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 14/1, các tay đua bước vào thi đấu thi đấu chặng 4 giải đua xe đạp toàn quốc 2016 từ TP.Cà Mau đi Bạc Liêu – Sóc Trăng và về đích đến tại TP.Cần Thơ dài 180 km. Các tay đua không có thứ hạng cao đã nỗ lực thoát đi để về đích đến thành công, và thứ hạng trong bảng tổng sắp không thay đổi khi ê kíp TP.HCM đưa tốp đông về đích chỉ sau 30”.

Đoàn đua đi qua địa phận Bạc Liêu. Ảnh: Hải Vân.

Đây là chặng đua dài nhất của giải nên ê kíp TP.HCM luôn kéo tốp với tốc độ 40 km/h và để cho các tay đua không có thứ hạng thoát ra đi, nhằm bảo vệ được thứ hạng cá nhân trong bảng tổng sắp.

Các cuộc tấn công của đội Bến Tre, BTV Bình Dương, Trẻ Vĩnh Long và VTV Cần Thơ đã liên tục diễn ra sau khi xuất phát. Vào địa phận Bạc Liêu, tay đua Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM) giành 3 điểm thưởng và tiếp tục tạo cách biệt ở giải áo xanh khi xếp hạng nhì sau đồng đội Trương Nguyễn Thanh Nhân ở giải thưởng dọc đường (Sprint 1).

Sau khi đoàn đua đi được hơn 120 km, ba tay đua Phạm Phát Đạt (Bến Tre), Nguyễn Anh Khoa (Mathnasium TP.HCM) và Lê Hoài Nam (BTV Bình Dương) đã tách được khỏi tốp đông và cùng nhau ra đi. Đã có thêm 5 tay đua Phạm Minh Triết, Nguyễn Anh Khoa (Bảo vệ thực vật An Giang), Nguyễn Nhật Nam (Dogarlic Đồng Tháp), Phan Tuấn Vũ và Sử Phương Toàn (VTV Cần Thơ) nhập được vào ba tay đua đi trước và cả 8 tay đua hình thành tốp đi đầu để cùng đi về đích đến.

Các tay đua TP.HCM đang kéo tốp đông phía sau chạy giữ khoảng cánh hơn 1' so với các tay đua đi đầu. Ảnh: Hải Vân.

Ở tốp đông phía sau, ê kíp TP.HCM tiếp tục kéo tốp để giữ tầm cách biệt hơn 1’ so với tốp đi đầu để bảo vệ cho áo vàng Lê Văn Duẩn. Tại Sprint 2 ở Sóc Trăng, tay đua của Mathnasium TP.HCM Nguyễn Anh Khoa đã rút thắng trước Sử Phương Toàn để giành 5 điểm thưởng.

Pha tung nước rút dũng mãnh của Nguyễn Anh Khoa (số 36-Mathnasium TP.HCM) để vượt qua tay đua Lê Hoài Nam (số 54). Ảnh: Hải Vân.

Nỗ lực để giành thứ hạng chặng của tốp đi đầu đã thành công khi về đích trước, tay đua Nguyễn Anh Khoa đã rút thắng trước Lê Hoài Nam ngay tại đích đến, về nhất chặng 4 giải đua xe đạp toàn quốc 2016 sau 4h 54’58”, tốc độ trung bình 36, 681 km/h, xếp hạng ba là Phạm Phát Đạt.

Nguyễn Anh Khoa (số 36) đã vượt qua Lê Hoài Nam trong gang tấc để giành chiến thắng chặng. Ảnh: Hải Vân.

Tốp đông về đích sau gần 30” nên thứ hạng trong bảng tổng sắp không thay đổi, tay đua Lê Văn Duẩn tiếp tục mặc áo vàng sau 14h 19’28”, hạng nhì Đỗ Tuấn Anh và hạng ba Nguyễn Hoàng Giang (Tập đoàn Lộc Trời) khi cùng hơn 14”.

Lê Văn Duẩn tạo thêm cách biệt ở giải áo xanh so với các tay đua đang tranh chấp khi đang dẫn đầu với 79 điểm. Đội Dược Domesco Đồng Tháp 1 dẫn đầu ở giải đồng đội sau 42h 59’44”, xếp tiếp theo Tập đoàn Lộc Trời (hơn 3”) và VUS-TP.HCM (6”).

Áo vàng Lê Văn Duẩn về đích trước trong tốp đông để tạo cách biệt ở giải áo xanh. Ảnh: Hải Vân.

Sáng 14/1, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 5 Giải đua xe đạp toàn quốc 2016 từ TP.Cần Thơ đi TP.Bến Tre dài 140 km. Ê kíp TP.HCM sẽ tiếp tục kéo tốp để giữ tầm và cho các tay đua không có thứ hạng cao thoát ra đi để bảo vệ cho hai danh hiệu áo vàng và áo xanh. Đây cũng là cơ hội cuối của ê kíp Đồng Tháp để cạnh tranh danh hiệu cá nhân cho tay đua Đỗ Tuấn Anh trước Lê Văn Duẩn, nếu để ê kíp TP.HCM đưa đoàn đua về đích cùng nhau thi ê kíp này sẽ giành luôn hai danh hiệu áo vàng và áo xanh của giải.

Lịch thi đấu tiếp theo giải đua xe đạp toàn quốc 2016:

15/1, Chặng 5: TP.Cần Thơ đi Vĩnh Long - Trà Vinh - Bến Tre dài 140 km.

16/1, Chặng 6: TP.Bến Tre đi các Huyện Giồng Trôm - Ba Tri - Bình Đại - Châu Thành - TP.Bến Tre dài 102 km.

Buổi chiều thi đấu chặng 7 chạy 18 vòng quanh TP.Bến Tre dài 37,5 km.

Hải Vân | 17:14 14/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục