Ghi bàn phút cuối, Mohamed Salah giúp Ai Cập thoát thua

05:44 Thứ hai 15/01/2024

TinTheThao.com.vnTình huống đá phạt đền thành công của tiền đạo thuộc biên chế Liverpool ở phút 90+7' giúp Ai Cập mang về 1 điểm.

Với những ngôi sao trong đội hình như Mohamed Elneny hay Mohamed Salah, thầy trò Rui Vitoria được đánh giá cao hơn Mozambique trước khi 2 đội bước vào trận đấu mở màn bảng B Cúp các quốc gia châu Phi (AFCON). Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra dù Ai Cập sớm có bàn thắng mở tỷ số.

 - Bóng Đá

 Ai Cập sớm vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 2.

Ngay phút thứ 2, bắt nguồn từ tình huống tấn công bên cánh trái, Mohamed Hamdy tạt bóng như đặt vào chân Mohamed Salah trong vòng cấm địa Mozambique, dù cầu thủ thuộc biên chế Liverpool sút hụt bóng nhưng nó vô tình lại trở thành thời cơ để Mostafa Mohamed nhanh chân tung ra cú dứt điểm chéo góc hiểm hóc, đánh bại thủ thành Hernani Siluane.

Vượt lên dẫn trước từ sớm, Ai Cập dồn ép đối phương trong phần còn lại của hiệp thi đấu đầu tiên nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Hai đội rời sân tạm nghỉ với lợi thế tạm thời nghiêng về phía thầy trò Rui Vitoria.

 - Bóng Đá

 Mozambique bất ngờ ngược dòng dẫn trước 2-1.

Bất ngờ liên tiếp xảy ra ở đầu hiệp hai. Phút 55, xuất phát từ tình huống tấn công bên cánh phải, Mozambique bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Hậu vệ Domingos tạt bóng chuẩn xác vào trong để Witi bật cao đánh đầu hiểm hóc làm tung lưới Ai Cập.

3 phút sau, đến lượt cầu thủ vào sân thay người trong hiệp hai, Clesio Bauque điền tên mình lên bảng tỷ số, đưa Mozambique vượt lên dẫn trước 2-1. Nhận đường chuyền trực diện từ Guima, tiền vệ mang áo số 10 bứt tốc thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ Ai Cập trước khi dễ dàng sút tung lưới thủ thành Mohamed El-Shenawy.

 - Bóng Đá

 Mohamed Salah đá phạt đền thành công, ấn định tỷ số 2-2 của trận đấu.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với thắng lợi 2-1 nghiêng về phía Mozambique thì ở phút 90+2’, hậu vệ Domingos trong một nỗ lực phá bóng đã phạm lỗi với Mostafa Mohamed trong vòng cấm địa. Trọng tài chính sau khi trực tiếp tham khảo VAR đã cho Ai Cập hưởng phạt đền.

Trên chấm 11 mét, Mohamed Salah đã không mắc bất cứ sai lầm nào để ấn định tỷ số 2-2 ở phút 90+7’. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Đội hình xuất phát

Ai CậpEl-Shenawy, Hamdy, Abdelmonem, Hegazi, Hany, Elneny, Fathi, Zizo, Salah, Mostafa, Trezeguet

Mozambique: Siluane, Domingos, Mexer, Edmilson, Reinildo, Witi, Guima, Amade, Gildo, Domingues, Ratifo

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 04:46 15/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục