FIFA gật đầu, Suarez hối hả “xuống núi” dự El Clasico

00:29 Thứ sáu 24/10/2014

LĐBĐ thế giới (FIFA) xác nhận tiền đạo Luis Suarez được phép tham dự trận Siêu kinh điển với Real vào cuối tuần này ở Bernabeu.

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Barca đã thở phào nhẹ nhõm trong cuộc chiến giành quyền dự El Clasico cho tân binh Luis Suarez. Do án treo giò được tính từ ngày 24/10 nên chân sút người Uruguay đã đủ điều kiện tham dự trận ra mắt Blaugrana ở Bernabeu. Thông tin này đã được LĐBĐ thế giới (FIFA) xác nhận cách đây ít giờ.

Suarez sẽ đá chính ở El Clasico cuối tuần này?

“Ngoại trừ án phạt 9 trận quốc tế (cùng đội tuyển Uruguay), tòa án trọng tài thể thao xác nhận án treo giò 4 tháng của Suarez sẽ kết thúc vào đêm ngày 24/10. Do đó, cậu ta được phép thi đấu chính thức cho Barca kể từ ngày 25/10/2014”, FIFA xác nhận.

Trước đó, đã có những tranh cãi xung quanh thời điểm bắt đầu án phạt của Luis Suarez. Thực tế, vào ngày 26/6, FIFA mới đưa ra án phạt cho Suarez ở Rio de Janeiro, 2 ngày sau khi tiền đạo này cắn Chiellini ở trận đấu giữa Uruguay và Italia. Tuy nhiên, theo tòa án trọng tài thể thao (CAS), án phạt của Suarez đã được tính từ ngày 25/6.

Tổng thư kí CAS, Matthieu Reeb khẳng định chỉ được phép treo giò Suarez tới hết ngày 24 bởi tiền đạo này đã trực tiếp bị thi hành án phạt ngay sau hành vi cắn Chiellini. Sau thời gian dài tranh đấu, cuối cùng CAS đã đòi được quyền lợi cho Suarez. Trước đó, CAS cũng giúp El Pistolero được phép tập luyện và thi đấu giao hữu cùng Barca.

Với quyết định trên của FIFA, Suarez đã hội đủ điều kiện cùng Barca hành quân tới Bernabeu tham dự trận Siêu kinh điển. Đây là kỉ niệm có ý nghĩa rất đặc biệt với cá nhân El Pistolero bởi đó cũng là trận ra mắt của anh trong màu áo Blaugrana.

Hơn nữa, Suarez đang rất khao khát trở lại thi đấu chính thức sau 4 tháng “đóng cửa” tập chay. Tuy vậy, khả năng ra sân của tiền đạo này lại phụ thuộc vào quyết định của HLV Luis Enrique. Hiện tại, có thông tin cho rằng Enrique không muốn thay đổi “công thức chiến thắng” của Barca ở Bernabeu.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục