Federer "in tiền" số 1 làng banh nỉ, Mayweather cho Ronaldo lẫn Messi hít khói

16:49 Thứ năm 12/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù đã sắp sửa bước sang tuổi 33, nhưng Roger Federer vẫn khiến người ta nể phục vì khả năng kiếm tiền siêu đẳng.

Đến hẹn lại lên, tạp chí Forbes danh tiếng mới đây đã công bố danh sách 10 ngôi sao thể thao kiếm bộn tiền nhất trong năm qua (6/2013-6/2014). Theo đó, tay vợt người Thụy Sỹ Roger Federer thêm một lần nữa vinh dự được đứng trong top 10 (hạng 7).

Theo thống kê, Federer chỉ kiếm được 4.2 triệu đô la tiền thưởng do trải qua mùa giải tồi tệ nhất sự nghiệp. Tuy nhiên, ngôi sao người Thụy Sỹ vẫn kịp gỡ gạc lại thể diện bằng việc đút túi 52 triệu đô la tiền thu về từ các hợp đồng quảng cáo, tức gấp hơn 12 lần so với số tiền thi đấu trong năm.

Federer kiếm nhiều tiền nhất làng quần vợt.

Những thành công của Federer ngoài tài năng phải kể đến cả cuộc sống đời tư cực kỳ mẫu mực. Lý lịch "sạch" và chưa từng dính vào bất kỳ bê bối nào đã giúp ngôi sao 32 tuổi trở thành "biểu tượng marketing" mà các ông lớn tranh nhau săn đón. Ngoài hãng Nike mỗi năm trả cho Federer khoảng 10 triệu bảng ra, "tàu tốc hành" còn có hợp đồng lớn với các đối tác như Moet & Chandon, Wilson, Credit Suisse và Rolex Mercedes-Benz....

Ngoài Federer, một tay vợt khác cũng góp mặt trong top 10 là Rafael Nadal. Tuy nhiên, con số của ngôi sao Tây Ban Nha có phần khiêm tốn hơn, chỉ 44.5 triệu đô la.

Top 10 sao thể thao kiếm nhiều tiền nhất từ tháng 6/2013 đến tháng 6/2014.

Dẫn đầu trong danh sách này không ai khác là "độc cô cầu bại" của làng quyền anh Floyd Mayweather. Năm qua, võ sĩ quyền Anh vô địch hạng bán trung thế giới lận lưng 105 triệu đô la. Đây là khoản tiền anh kiếm được chỉ sau 72 phút, nhờ hai trận thắng Saul Alvarez và Marcos Maidana. Tới nay, số tiền mà ngôi sao quyền anh này thu về được trong sự nghiệp đã đạt vào mức khoảng gần nửa tỷ đô la.

Nói không ngoa, với việc chỉ thượng đài hai trận, võ sĩ quyền Anh người Mỹ thu về nhiều tiền hơn Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, hai sao bóng đá thi đấu, đóng quảng cáo cả năm. Ronaldo xếp thứ 2 với 80 triệu đô la, còn Messi cán đích thứ 4 với 64.7 triệu đô la.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục