Federer: Đỉnh cao danh vọng và những con số ấn tượng sau Cincinnati

14:36 Thứ hai 24/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer tiếp tục nối dài kỷ lục vô địch Cincinnati Masters lên con số bảy sau khi dễ dàng đánh bại Novak Djokovic bằng tỉ số 7-6(1), 6-3 ở trận chung kết diễn ra rạng sáng 24/8.

Cuộc hội ngộ lần thứ 41 giữa hai ông "Vua" làng banh nỉ Djokovic - Federer rốt cuộc diễn ra không kịch tính như giới chuyên môn kỳ vọng khi Federer giành phần thắng dễ dàng chỉ sau hai ván. Giây phút tiến về khu vực giữa sân để bắt tay chúc mừng Federer, Djokovic giành cho đàn anh cái nhìn khâm phục và lời phát biểu ngắn gọn: "Quá tốt! Quá tốt..."

Câu nói của Djokovic được xem là lời đúc kết ngắn gọn và súc tích nhất cho màn trình diễn của Federer ở Cincinnati mùa này. Từng giành sáu chiếc cúp trước đó và tưởng như đã "no nê" danh hiệu nhưng "tàu tốc hành" vẫn kịp nối dài kỷ lục cá nhân ở sân chơi được ví như "thánh địa" trong sự nghiệp lẫy lừng của mình.

Trong 90 phút so tài, Federer "chơi như một chàng trai trẻ vừa mới 20 tuổi" (theo lời của huyền thoại Rod Laver) với các kỹ năng giao bóng, lên lưới cho tới tấn công đều đạt hiệu suất rất cao. Trong tổng số 29 lần lên lưới để gây áp lực cho đối phương, Federer ghi đến 21 điểm (Djokovic chỉ ghi được 2 điểm). Số cú đánh thắng điểm trực tiếp (winner) trong toàn trận của Federer là 32 - tức hơn Djokovic 13 điểm. Hiệu quả trong những lần giao bóng một ăn điểm của Federer cũng lên đến 83%, trội hơn 11% so với con số thống kê tương đương ở đàn em người Serbia.

Federer giành chức vô địch Cincinnati thứ bảy trong sự nghiệp. Ảnh: Internet.

Federer bảy lần lên ngôi, song đó vẫn là một kết quả có phần "tươi mới" và thú vị. Yếu tố tươi mới nằm ở chỗ bại tướng của Federer là Djokovic, người anh thua ở cả ba trận chung kết gần nhất trong năm nay bao gồm cả Wimbledon. Còn sự thú vị được đặt trong hoàn cảnh hiện tại khi Djokovic đang ở thời đỉnh cao, Federer đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Trong lịch sử hiếm có tay vợt nào đã bước sang tuổi "băm" như Federer mà có thể hạ cả số một và số hai thế giới trong cùng một giải đấu để đăng quang thuyết phục đến vậy.

Federer đạt được ba cái nhất sau Cincinnati: Người nhiều lần vô địch nhất (7), người vào chung kết nhiều nhất (7) và người duy nhất hai lần bảo vệ thành công danh hiệu (2009-2010 và 2014-2015). Tạo một bước ngoặt quan trọng khác là giành lại vị trí số hai thế giới từ tay Murray.

Tuy nhiên điều ý nghĩa nhất với Federer sau danh hiệu này chính là yếu tố niềm tin. Chỉ còn một tuần nữa US Open sẽ khởi tranh, với bước chạy đà thuận lợi này, tin chắc Federer đang cực kỳ quyết tâm nung nấu mục tiêu đăng quang ở Flushing Meadows - nơi anh từng năm lần ca khúc khải hoàn trong quá khứ.

Video Federer hạ Djokovic ở chung kết Cincinnati:

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục