Federer, Dimitrov, Ivanovic cùng lên đỉnh

15:07 Thứ hai 16/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer, Grigor Dimitrov và Ana Ivanovic là những tay vợt đã bước lên ngôi vô địch ở các giải đấu của ATP và WTA trong tuần vừa qua.

Roger Federer lần thứ 7 vô địch Gerry Weber Open (Halle Open)

Dù đã sắp tròn 33 tuổi nhưng Federer vẫn cho thấy một sức bền cũng như kinh nghiệm vượt trội khi thi đấu trên mặt sân cỏ sở trường.

Chạm trán một tay vợt với những cú giao bóng khó chịu như Alejandro Falla ở trận chung kết. Federer đã phải trải qua 2 loạt tie-break cân não mới giành được thắng lợi chung cuộc 7-6(2), 7-6(3).

Đó là trận đấu mà những số liệu thống kê khá cân bằng cho cả Federer và Falla. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là "tàu tốc hành" đã có được chức vô địch thứ 7. Và đây cũng chính là liều doping cần thiết trước khi tay vợt Thụy Sỹ bước vào chinh phục Grand Slam thứ 18 tại Wimbledon.

Grigor Dimitrov lên ngôi Aegon Championships

23 tuổi 1 tháng, Dimitrov đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong cả lối chơi lẫn tâm lý thi đấu. Trong trận chung kết với đàn anh lớn hơn 10 tuổi Feliciano Lopez, dù bị Lopez thắng 7-6 ở set đầu, song bằng sự quyết tâm cao độ Dimitrov đã tạo nên cuộc ngược dòng kịch tính sau 2 giờ 35 phút bằng các tỉ số 6-7, 7-6, 7-6.

Đây là danh hiệu thứ 3 trong mùa giải của Dimitrov, đồng thời cũng là chức vô địch thứ 4 trong sự nghiệp của tay vợt đến từ Bulgaria.

Ana Ivanovic lần đầu vô địch sân cỏ

Sở trường vốn là đất nện và từng vô địch Roland Garros 2008, không ai nghĩ là Ana Ivanovic có thể giành chiến thắng tại giải Aegon Classic - giải đấu vốn quy tụ rất nhiều chuyên gia đánh sân cỏ. Ở chung kết, Ivanovic dễ dàng đánh bại Barbora Zahlavova-Strycova (CH Séc) 6-3, 6-2 chỉ sau 69 phút.

Ấn tượng hơn, cô gái người Serbia trải qua 5 trận thắng và lên ngôi vô địch đầy thuyết phục khi không để thua bất cứ set đấu nào.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục