Federer đại chiến Wawrinka: Vé bán kết trong tầm tay

09:24 Thứ ba 02/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer thắng 16/18 trận trước Stan Wawrinka, con số cho thấy "tàu tốc hành" chiếm ưu thế áp đảo trước người đồng hương.

Không còn thể lực sung sức như trước, cũng chẳng còn là ứng viên số một tại những giải đấu theo thể thức năm ván của Grand Slam nhưng Federer hiện vẫn đang chơi thứ tennis ổn định ở tuổi 34.

Lần lượt vượt qua nhiều đối thủ, trong đó có thử thách khó chịu Gael Monfils, Federer thẳng tiến vào tứ kết và mới thua 1 ván duy nhất. Thành tích đó có thể là quá đỗi bình thường với Novak Djokovic, song với một tay vợt đã bên kia sườn dốc như Federer thì mỗi thắng lợi lúc này điều cực kỳ ý nghĩa.

Federer gặp Wawrinka ở tứ kết. Ảnh: Internet.

Năm ngoái Federer dừng bước trước Ernests Gulbis tại vòng 4. Thế nên thành tích tứ kết lần này có thể nói là một bước tiến mới của "tàu tốc hành", anh sẽ lận lưng thêm một số điểm nữa để củng cố ngôi vị số hai thế giới.

Thách thức ở vòng tứ kết của Federer là đồng hương Stan Wawrinka. Họ chẳng phải đối thủ xa lạ gì của nhau với 18 lần gặp gỡ, Federer tất nhiên áp đảo với 16 trận thắng - 2 trận thua.

Ba lần gặp nhau gần đây nhất phần thắng đều thuộc về Federer. Dù Wawrinka thời gian qua đã rất tiến bộ nhưng thứ mà anh còn thiếu để chạm tới Federer là đẳng cấp của một ngôi sao. Giới chuyên môn nhận định Federer nhỉnh hơn Wawrinka ở sự ổn định, tuy nhiên anh sẽ gặp những khó khăn nhất định ở lần gặp thứ 19 này.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục