Federer, Berdych trở lại với Davis Cup

19:50 Thứ sáu 14/09/2012

Vòng bán kết Davis Cup diễn ra từ ngày 14 đến 16/9 sẽ thu hút các tay vợt hàng đầu thế giới về phục vụ đội tuyển quốc gia, trong đó có Federer, Berdych, Ferrer và Del Potro.

Federer nhận nhiệm vụ giúp Thụy Sĩ trụ lại nhóm World Group.

Cuối tuần này, sự kiện lớn nhất diễn ra trong làng quần vợt sẽ là vòng bán kết Davis Cup với hai trận đấu chính Tây Ban Nha - Mỹ, Argentina - Czech. Ngoài ra, một loạt trận đấu play-off cũng được tiến hành, trong đó đội tuyển Thụy Sĩ sẽ đối đầu với Hà Lan.

5 tay vợt trong Top 10 vừa tham dự giải Mỹ mở rộng là Roger Federer, David Ferrer, Tomas Berdych, John Isner và Juan Martin Del Potro sẽ trở về phục vụ đội tuyển quốc gia trong các trận đấu này.

Cơ hội giành điểm cá nhân đối với Ferrer, Berdych, Isner và Potro lớn hơn Federer nếu như đội của họ lọt vào chung kết. Còn đợt thi đấu của Federer là một hành động gánh vác nhiệm vụ của đội tuyển quốc gia đúng nghĩa bởi nếu có giúp Thụy Sĩ giành chiến thắng để giữ một suất trong nhóm World Group, anh cũng không ghi thêm được số điểm đáng kể vì Thụy Sĩ chỉ được đấu vòng play-off.

Với thành phần gồm Federer - Wawrinka - Chiudinelli - Laaksonen, Thụy Sĩ có cơ hội áp đảo đội hình Hà Lan với Haas - Sijsling - Bakker - Rojer.

Del Potro và Berdych là chủ lực của Argentina và Czech.

Trong khi đó, Tây Ban Nha - đội tuyển luôn thống trị Davis Cup trong vòng 10 năm trở lại đây có sự thiếu hụt lực lượng đáng kể khi Nadal phải nghỉ thi đấu hết năm nay. Thay vào vị trí dẫn dắt anh để lại là lão tướng David Ferrer. Ở phía đội tuyển Mỹ, mặc dù tay vợt thi đấu đơn chính chỉ là một John Isner có vẻ đuối hơn so với Ferrer, nhưng họ lại có bộ đôi anh em nhà Bryan khá mạnh.

Trong lịch sử Tây Ban Nha 10 lần gặp Mỹ và chiến thắng chia đều cho cả 2. Ở lần gặp thứ 11, Tây Ban Nha có lợi thế khi trận đấu này diễn ra trên sân đất nện.

Tương tự, Argentina cũng chọn mặt sân đất nện để tiếp Czech. Chủ lực của Argentina là Del Potro và Juan Monaco. Cơ hội cho Argentina lần thứ 5 lọt vào chung kết Davis Cup là rất lớn khi đội tuyển Czech có lực lượng không mạnh, ngoại trừ chủ công Berdych. Hơn thế nữa, các tay vợt Czech thi đấu không thật tốt trên sân đất nện.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục