Federer - Tsonga: Dấu chân huyền thoại

10:59 Chủ nhật 10/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thử thách cuối để Roger Federer bước lên bục vinh quang tại Rogers Cup năm nay chính là Jo-Wilfried Tsonga.

Đã 2 năm kể từ ngày lên ngôi Wimbledon 2012 Federer không giành thêm bất cứ Grand Slam nào. Anh cũng mất từng ấy thời gian để tìm kiếm danh hiệu Masters 1000 đầu tiên kể từ chức vô địch Cincinnati 2012, nhưng dường như tất cả chỉ là vô vọng.

Hai năm qua, Federer lọt vào cả thảy 3 trận chung kết thuộc hệ thống Masters. Tuy nhiên, nỗi thất vọng lần lượt bao trùm "tàu tốc hành" sau những lần gục ngã trước Rome Masters 2013 (thua Rafael Nadal), Indian Wells 2013 (thua Novak Djokovic) và Monte Carlo (thua Stan Wawrinka). Tính từ đầu năm, FedEx đút túi 2 danh hiệu trong đó lớn nhất vẫn là Dubai Tennis Championships - giải đấu cấp độ ATP World Tour 500.

Federer đứng trước cơ hội giành danh hiệu thứ 80 trong sự nghiệp.

Sau 2 năm trắng tay tại Masters 1000, Federer lại đứng trước cơ hội giải cơn khát bởi anh đạt đạt phong độ khá cao. Hơn nữa, những đối thủ lớn nhất của "tàu tốc hành" là Nadal, Djokovic và Wawrinka người không dự giải, người bỏ cuộc. Chỉ cần thắng thêm một trận nữa, Federer sẽ chính thức cán mốc 80 danh hiệu trong sự nghiệp lẫy lừng của mình.

Đối thủ cuối cùng của Federer là Jo-Wilfried Tsonga, một tay vợt cũng đang đạt phong độ cực tốt sau những chiến thắng cực kỳ ấn tượng. Ở giai đoạn đỉnh cao nhất trong sự nghiệp, Tsonga từng giữ hạng 5 thế giới. Tuy nhiên chấn thương cộng với sự trỗi dậy của nhiều đối thủ trẻ đã khiến Tsonga hiện tại tụt xuống tận hạng 15 thế giới.

Tsonga cũng đang cực kỳ quyết tâm giải cơn hạn danh hiệu kéo dài suốt 18 tháng.

Với Tsonga, cơn khát danh hiệu của anh kéo dài suốt 18 tháng nay, tính từ khi đăng quang giải Marseille Open trên sân nhà hồi tháng 2 năm ngoái. Trong sự nghiệp Tsonga lọt vào cả thảy 19 trận chung kết lớn nhỏ, trong đó trận đấu lớn nhất sự nghiệp là chung kết Australian Open 2008 (để thua Novak Djokovic). Chức vô địch Masters 1000 duy nhất của Tsonga cho tới lúc này là Paris Masters 2008 - danh hiệu cách đây đã 6 năm ròng.

Về tỉ số đối đầu, Federer thắng 11 thua 4 trận. 10 lần chạm trán gần nhất Federer thắng 7 và chỉ để thua 3 trận. Trong đó có 8 trận trên sân cứng, Federer cũng là người áp đảo khi thắng 6 thua 2 trận. Phong độ của 2 tay vợt được đánh giá là ngang nhau, Federer sở hữu kinh nghiệm bản lĩnh, trong khi Tsonga giàu thể lực và không ngại kéo đàn anh vào những loạt giằng co. Kết cục trận đấu cũng vì thế mà vô cùng khó dự đoán.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục