Federer - Tsonga: Đánh rơi vinh quang

04:13 Thứ hai 11/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ kéo dài 2 set nhưng cuộc so tài giữa Roger Federer và Jo-Wilfried Tsonga đã diễn ra vô cùng kịch tính.

Với phong độ cao lên rất cao, Tsonga và Federer đã cống hiến cho người hâm mộ một cuộc rượt đuổi tỉ số đến nghẹt thở. Đây là lần chạm trán thứ 16 của 2 tay vợt với ưu thế nghiêng về Federer khi anh thắng đến 11 trận trong số đó.

Bằng những cú giao bóng ổnh định, Federer và Tsonga nắm rất chắc các game cầm giao bóng và không để cho đối thủ có cơ hội bứt lên. Ván đầu chỉ được định đoạt kết quả sau game thứ 12, khi Tsonga dẫn trước 6-5 thì Federer liên tục mắc lỗi đánh hỏng và trao chiến thắng 7-5 vào tay đàn em người Pháp.

Tsonga giành danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp.

Ván 2 tiếp tục diễn ra với sự kịch tính cao độ khi hai tay vợt bám đuổi sít sao. Ở game thứ 10, cơ hội được mở ra cho Tsonga khi anh dẫn trước 5-4 và đứng trước điểm match-point quý giá, dù vậy tay vợt 29 tuổi đã không thể tận dụng thành công.

Tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng cho đến hết game thứ 12, hai tay vợt buộc phải kéo nhau vào loạt tie-break cân não. Tại đây, việc Federer đánh lỗi và để mất 1 mini-break ở điểm thứ 7 đã tạo điều kiện cho Tsonga bứt lên dẫn 5-3, rồi 6-3. Chiến thắng 7-3 sau đó đã thuộc về Tsonga sau khi Federer tiếp tục đánh hỏng ở điểm quyết định.

Như thường lệ, những pha giao bóng 1 giành điểm của Tsonga vẫn rất cao trong trận này, lên đến 94%. Trong một ngày mà Federer không thể tìm được cách hóa giải, cộng với hơn 30 lỗi tự đánh hỏng thì chiến thắng thuộc về Tsonga là điều hoàn toàn xứng đáng.

Đây là danh hiệu thứ 11 của Tsonga và cũng là danh hiệu đầu tiên mà anh giành được tính từ giải Marseille hồi tháng 2 năm ngoái. Tay vợt người Pháp đồng thời bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu Masters 1000 thứ 2, sau Paris Masters 2008.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục