Đội tuyển Việt Nam giành ngôi nhất bảng B Davis Cup

08:00 Thứ bảy 14/09/2013

Đội tuyển Quần vợt nam Việt Nam (hạng 75 Thế giới) đã có chiến thắng trước chủ nhà UAE (hạng 89 Thế giới) để giành vị trí nhất bảng B nhóm 3.

Trận đấu này có ý nghĩa quyết định với cả 2 đội bởi nếu thắng Việt Nam, đội chủ nhà UAE sẽ giành quyền tranh lên hạng. Nếu thua Việt Nam thì UAE rất mong manh với suất tranh lên hạng. Đội tuyển Việt Nam cần một chiến thăng để có ngôi nhất bảng B nhằm tránh đối thủ mạnh nhất Nhóm III là Hồng Kông (Trung Quốc). Do tính chất đó nên các trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính và căng thẳng.

Các tay vợt Việt Nam được CĐV tiếp sức trên khán đài. Ảnh: VTF

Tại trận đơn 1, Hoàng Thiên thắng Hamad Janahi 2-0. Hoàng Thiên đã thể hiện được phong độ tuyệt vời khi giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp trong các trận đánh đơn của đội tuyển Việt Nam. Bằng chứng là Hoàng Thiên đã vượt qua đối thủ sau 2 set với cùng tỷ số 6/4.

Trận đơn 2, Đỗ Minh Quân vượt qua Omar Khaled Alawadhy 2-0. Đối thủ của Minh Quân (hạng 1282 đơn nam ATP) là tay vợt 31 tuổi xếp hạng 2056 đơn nam ATP. Set 1 diễn ra kịch tính, hai tay vợt hòa nhau 6/6 và phải bước vào loạt tie break phân định.

Minh Quân đã xuất sắc hơn khi vượt qua đối thủ 8/6 sau loạt tie break và giành chiến thắng 7/6. Set 2 diễn ra theo kịch bản tương tự, Minh Quân là người liên tục dẫn điểm nhưng rồi để đối thủ bắt kịp 5/5. Tuy nhiên, vào thời điểm quyết định, Minh Quân đã thể hiện được đẳng cấp của mình khi vượt qua đối thủ với tỷ số 7/5.

Trận đôi mang tính thủ tục giữa Lê Quốc Khánh - Phạm Minh Tuấn thắng Janahi, Hamad - Alali, Saoudi Khaled 2-0. Quốc Khánh và Minh Tuấn dễ dàng vượt qua đôi của UAE trong set 1 với tỷ số 6/2. Sang set 2, khi đôi UAE dẫn Việt Nam 4/2 thì vận động viên của UAE dính chấn thương và bỏ cuộc.

Chung cuộc đội tuyển Việt Nam vượt qua UAE 3-0

Với kết quả toàn thắng cả 3 trận, đội tuyển Việt Nam giành vị trí số 1 bảng B, qua đó tránh gặp đối thủ nặng ký là Hồng Kông (Trung Quốc). Với chiến thắng này đội tuyển Việt Nam không chỉ hoàn thành mục tiêu trụ hạng mà còn mở ra cơ hội tranh suất lên Nhóm II.

Chí Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục