Đội tuyển Karate Việt Nam: An tâm về nữ hoàng

10:05 Thứ hai 25/02/2013

Sau những năm gặp trắc trở về chấn thương của các ngôi sao, karate Việt Nam bước vào năm 2013 với nhiều tự tin. Trong đội ngũ của cả đội kata và kumite, người ta thấy sự tái xuất của hai “nữ hoàng”: Nguyễn Hoàng Ngân và Vũ Thị Nguyệt Ánh...

“Sự trở lại của Nguyễn Hoàng Ngân và Vũ Thị Nguyệt Ánh đem lại sự tự tin cho đội tuyển karate Việt Nam khi chuẩn bị cho những giải đấu lớn”, Trưởng bộ môn Karate (Tổng cục TDTT) Vũ Sơn Hà đã cho biết như vậy. Hiện nay Nguyệt Ánh đã tập cùng đồng đội tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội còn Nguyễn Hoàng Ngân vẫn tập huấn tại Tokyo.

Đề cập đến cơ hội lấy lại phong độ đỉnh cao của hai nữ hoàng kata và kumite Việt Nam, ông Hà cho biết, Nguyệt Ánh và Hoàng Ngân đều có bước hồi phục sau phẫu thuật rất tốt. Với việc thực hiện đúng theo phác đồ điều trị của các bác sĩ Singapore, Nguyệt Ánh đã hồi phục hoàn toàn kể từ cuối năm 2013 và đã bắt đầu tập nhẹ từ đó. Hiện tại, Nguyệt Ánh sẽ còn tập những bài chuyên biệt đến giữa năm 2013 rồi mới bắt đầu vào tập nặng. Dự kiến, nhà vô địch SEA Games 4 lần liên tiếp sẽ có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch tại Myanmar vào cuối năm nay.

Tương tự, mọi chuyện với võ sỹ Hoàng Ngân cũng khả quan không kém. Năm 2012, Hoàng Ngân đã trở lại đấu trường quốc tế sau hai năm dưỡng thương và nhận được HCV giải Đức mở rộng, HCB giải vô địch châu Á... Việc tái chấn thương ở giải vô địch thế giới ở Paris, Pháp đã khiến Ngân phải một lần nữa nghỉ dưỡng thương. Thật may mắn là chấn thương đó khá nhẹ và Ngân lại có thể tập với cường độ cao vào cuối năm 2013. Giờ đây, Ngân hoàn toàn vững vàng về tâm lý để chuẩn bị cho SEA Games 27 cũng như World Games 2013, nơi cô đặt kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch kỳ đại hội trước. Điều đáng mừng là kể từ năm 2013, Tổng cục TDTT và đơn vị chủ quản Hà Nội đã quyết định đài thọ kinh phí tập huấn tại Nhật cho Ngân với con số 10.000 USD/năm.

“Nhiệm vụ của Hoàng Ngân và Nguyệt Ánh không chỉ dừng lại ở SEA Games”, ông Hà cho biết thêm, “Cả hai sẽ còn phải chuẩn bị cho đấu trường Asian Games 17, Inchoen 2014. Về tâm lý, cả Ngân và Ánh đều rất thoải mái và sẵn sàng cho những trận đánh lớn phía trước, đặc biệt là Asian Games 17 bởi đây sẽ là dấu ấn hết sức quan trọng trong sự nghiệp của hai nữ hoàng”.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục