Đội tuyển Hà Lan: hãy gọi là cơn lốc Van Persie

10:23 Thứ năm 28/03/2013

Nếu như cần một lời mô tả thật chính xác chiến thắng của đội tuyển Hà Lan với tỷ số 4-0 trước Romania, hãy gọi đó là cơn lốc mà Robin van Persie và các đồng đội tạo ra.


Trước World Cup 2010, rất nhiều người nói về điểm yếu nơi hàng công của đội tuyển Hà Lan khi câu hỏi có hay không sử dụng một trung phong cắm không (hay chưa) được trả lời. Đến Euro 2012, câu chuyện của 2 năm về trước lại trở thành chủ đề nóng sau khi Hà Lan kết thúc cuộc chơi ngay sau vòng bảng với chỉ 1 lần duy nhất Van Persie toả sáng. Gần 1 năm sau, “vấn đề” từng được nhắc đến như là... vấn nạn đối với đội tuyển Hà Lan tự nhiên biến mất như chưa từng tồn tại với sự biến tấu về lối chơi cùng phong độ chói sáng của Van Persie.

5 trận đấu và 5 bàn thắng, người ta có thể chờ đợi gì hơn ở Van Persie trong lối chơi của đội tuyển Hà Lan, nếu biết rằng ngoài 5 bàn thắng ghi được vào lưới đối phương, chân sút đang thi đấu cho Man Utd còn là cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất đối với lối chơi của Cơn lốc màu da cam (là cầu thủ có số lần chạm bóng nhiều nhất tại vòng loại World Cup 2014). Đây cũng là sự khác biệt lớn nhất của Hà Lan và Van Persie thời điểm này với Hà Lan của mùa Hè năm ngoái, khi cơn lốc trở thành cơn gió thoảng tại vòng bảng Euro 2012.


Một vấn đề nữa, quan trọng hơn với đội tuyển Hà Lan, đó là họ rút cuộc cũng tìm ra lời giải cho bài toán lối chơi, rất hiệu quả mà không cần đến một tiền đạo cắm theo kiểu Marco Van Basten, Ruud Van Nistelrooy hoặc Klaas-Jan Huntelaar nhờ vào khả năng ngày càng hoàn thiện của Van Persie, từ sự nhạy bén trong khâu chọn vị trí cho đến dứt điểm. Hơn thế, Van Persie cũng hoàn thành tốt vai trò thu hút tạo khoảng trống cho các đồng đội, có dịp tiếp cận khung thành đối phương, ghi bàn thay vì phụ thuộc vào một cá nhân đơn lẻ luôn xuất hiện bên trong vòng cấm của đối phương.
Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục