'Độc cô' Mayweather tự tin tiếp tục cầu bại

11:29 Thứ bảy 26/04/2014

Trước lần thượng đài ngày 3/5 tới, võ sĩ kỳ cựu người Mỹ lạc quan sẽ nối dài mạch toàn thắng lên con số 46.

Floyd Mayweather đang giữ đai WBC và danh hiệu vô địch The Ring hạng bán trung. Với 45 chiến thắng trong đó có 26 lần thắng knock-out, chưa hòa và thua trận nào, võ sĩ sinh năm 1977 này được xem như một "độc cô cầu bại" của làng quyền anh, với lối đánh phòng ngự khó chịu bậc nhất thế giới.

Trận thống nhất ba danh hiệu hạng bán trung với nhà vô địch WBA Marcos Maidana ở Las Vegas ngày 3/5 tới sẽ là lần thượng đài thứ 46 trong sự nghiệp đỉnh cao đã kéo dài suốt 18 năm qua của Mayweather.

Trận so găng giữa Mayweather (trái) và Maidana sẽ là tâm điểm chú ý của làng quyền anh thế giới dịp đầu tháng 5 này.

Maidana trẻ hơn Mayweather bảy tuổi, thắng 35 trận (31 trận bằng knock-out), thua ba trong 38 lần thượng đài. Võ sỹ người Argentina này được đánh giá rất cao nhờ sở hữu lối đánh tấn công giàu tốc độ và uy lực bậc nhất làng quyền anh hạng bán trung hiện tại.

"Maidana xứng đáng có cơ hội. Cậu ta là nhà vô địch với tỷ lệ thắng bằng knock-out lên tới 80%", Mayweather nói bên lền một buổi tập tại đại bản doanh đạt tại Las Vegas, nơi anh đang tích cực tập luyện cho màn so găng đối thủ người Argentina ngày 3/5 tới.

Tuy nhiên, ngay sau đó võ sĩ người Mỹ lại ra đòn tâm lý chiến với đối thủ khi nhấn mạnh tới ưu thế về kinh nghiệm của bản thân.

Mayweather tin rằng những gì tốt đẹp nhất sự nghiệp của anh vẫn chưa đến: "Thi đấu suốt 18 năm qua, tôi có thừa kinh nghiệm, nhưng tôi vẫn nghĩ mình chưa đạt đến cảnh giới cao nhất và vẫn còn có thể đánh tốt hơn. Quyền anh đâu chỉ có tốc độ. Điều trọng nhất là bạn phải biết chọn thời điểm. Tôi là võ sĩ rất giỏi trong việc đó và đánh thông minh".

Mayweather (phải) trong lần thượng đài gần nhất, thắng điểm đối thủ Mexico, Saun Alvarez.

"Một số võ sĩ khác thì thích liều lĩnh, nhưng các bạn đều thấy hậu quả của những kẻ liều lĩnh là thế nào. Quyền anh cũng giống môn cờ vua. Mọi bước đi đều đòi hỏi sự suy nghĩ thấu đáo. Tôi thì thường chọn việc quan sát, thăm dò đối thủ trước. Tôi không cần phải di chuyển nhiều một khi đã bước lên võ đài. Tôi chỉ thích ra đòn trực diện", độc cô cầu bại nói thêm.

Minh Kha | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục