Đoàn thể thao Việt Nam có nhà tài trợ dinh dưỡng

08:37 Thứ năm 25/07/2013

Vừa qua, tại Hà Nội, Ủy ban Olympic Việt Nam và Herbalife đã công bố hợp đồng tài trợ dinh dưỡng chính thức cho VĐV Việt Nam tham gia SEA Games 27 diễn ra tại Myanmar vào cuối năm nay.

Theo đó, Herbalife sẽ cung cấp các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng và chương trình tư vấn dinh dưỡng trong khoảng thời gian 5 tháng cho gần 800 VĐV từ 29 bộ môn tham gia SEA Games 27. Đây là một sự gia tăng đáng kể so với con số 50 VĐV và HLV được Herbalife tài trợ khi tham gia đạt chuẩn và thi đấu tại Olympic London 2012.

Sẽ có gần 800 VĐV từ 29 bộ môn tham gia SEA Games 27 được Herbalife hỗ trợ dinh dưỡng. Ảnh: HLB

Theo một phần cam kết của Herbalife, GS.BS y học thể thao Marco De Angelis, thành viên của Ban cố vấn Dinh dưỡng Herbalife sẽ tiến hành tư vấn dinh dưỡng cho các VĐV tham gia SEA Games 27. Ông De Angelis từng có kinh nghiệm tư vấn dinh dưỡng cho các VĐV Olympic, Ủy ban Olympic và các Liên đoàn thể thao Italia, Trung Quốc và Nga. Ông De Angelis sẽ làm việc với 25 VĐV đại diện cho 25 môn thể thao khác nhau để từ đó sẽ nghiên cứu và đề xuất chương trình dinh dưỡng phù hợp với từng môn thể thao.

Đây là hoạt động nằm trong cam kết lâu dài mà Herbalife Việt Nam đã ký trước đó với Bộ VH, TT&DL vào ngày 31/8/2012, khi Herbalife trở thành đối tác tài trợ và phát triển dinh dưỡng chính thức của thể thao Việt Nam trong giai đoạn 2012-2016.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông William Rahn, Phó Chủ tịch cấp cao, GĐĐH Herbalife châu Á-Thái Bình Dương, chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng trong thể thao, dinh dưỡng là yếu tố tối cần thiết giúp các VĐV tập luyện hiệu quả và nâng cao thành tích thi đấu. Chúng tôi đã tài trợ cho rất nhiều VĐV và ĐT hàng đầu trên thế giới và bây giờ chúng tôi tự hào được hợp tác với Ủy ban Olympic Việt Nam để cùng phát triển thành tích của các VĐV tài năng qua việc cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng tốt và xây dựng nền tảng kiến thức cơ bản về dinh dưỡng thể thao”.

Mục tiêu của đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 27 tại Myanmar vào cuối năm nay là vị trí thứ 3 toàn đoàn. Để chuẩn bị cho mục tiêu này, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã lên một danh sách bao gồm các VĐV trọng điểm của những môn thể thao Olympic để đầu tư và chăm sóc bằng chế độ dinh dưỡng chuyên biệt cho Herbalife cung cấp.

Ông Lâm Quang Thành, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết các VĐV này đều có khả năng tranh chấp HCV ở SEA Games cũng như Asian Games. Ngoài ra, họ cũng là hy vọng của thể thao Việt Nam ở những sân chơi lớn hơn như Olympic, nên các VĐV này sẽ được tập trung đầu tư trọng điểm.

Được biết, thời hạn hỗ trợ dinh dưỡng cho đoàn thể thao Việt Nam của Herbalife kéo dài trong 5 tháng với tổng giá trị vào khoảng 1,1 tỷ đồng. Trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ này, Herbalife sẽ cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng cùng tư vấn dinh dưỡng cho các VĐV Việt Nam chứ không hỗ trợ về mặt tài chính.

Hoàng Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục