“Djokovic ở thời điểm đẹp nhất trong sự nghiệp”

17:59 Thứ hai 13/07/2015

Huyền thoại quần vợt Mỹ John McEnroe cho rằng tay vợt số 1 thế giới người Serbia Novak Djokovic sẽ còn thống trị làng quần vợt thế giới trong vòng hai năm tới và xứng đáng nằm trong tốp những tay vợt hàng đầu mọi thời đại.

Novak Djokovic (phải) và HLV của anh là ông Boris Becker. Ảnh: Internet.

Dưới đây là nhận xét của John McEnroe và cựu tay vợt Anh Tim Henman - người từng 4 lần vào bán kết Wimbledon:

John McEnroe: Novak Djokovic mỗi lúc một xuất sắc hơn. Nếu vẫn giữ được thể lực tốt, cậu ấy sẽ còn thống trị trong hai năm tới. Djokovic chắc chắn nằm trong nhóm 5 tay vợt xuất sắc nhất mọi thời đại. Theo đánh giá của tôi, 4 người xuất sắc nhất là Rod Laver, Pete Sampras, Roger Federer và Rafael Nadal, còn Novak đứng ở vị trí thứ 5. Cậu ấy có số danh hiệu Grand Slam ít hơn những người kể trên nhưng tôi nghĩ Novak đang ngày càng trở nên toàn diện hơn. Trong mắt tôi, cậu ấy có thể còn vươn lên vị trí cao hơn trong tương lai.

Cậu ấy là một tay vợt khác thường. Về mặt tinh thần, cậu ấy là một đối thủ “dai nhách” nhưng Novak có thể còn tiến bộ nhiều hơn nữa. Novak luôn mạnh mẽ trong những cú vô-lê, khả năng phòng ngự kiên cường và cả những cú trả giao bóng. Giờ đây cậu ấy không chỉ biết chơi chắc chắn mà còn tỏ ra chủ động hơn trước. Novak đã không còn chỉ biết đánh bóng qua lưới và chờ bóng bay ngược trở lại (ý nói Djokovic không còn chỉ biết phòng ngự). Rõ ràng Novak đang rất nỗ lực.

Giấc mơ của cậu ấy phải là giành được một cú Calendar Slam (tức thắng cả 4 Grand Slam trong cùng một năm). Nhưng trước mắt thì chưa làm được ngay năm nay vì cậu ấy đã thua ở Roland Garros 2015.”

Cựu tay vợt Tim Henman (người Anh, từng 4 lần vào bán kết Wimbledon): “Khi bạn ngẫm nghĩ về tất cả những gì Novak đã nỗ lực làm để trở nên tiến bộ hơn, bạn sẽ thấy khả năng giao bóng của cậu ấy đang tốt hơn bao giờ hết. Chế độ ăn uống, chế độ tập luyện của cậu ấy cũng ở đẳng cấp cao nhất. Cậu ấy đang ở thời điểm đẹp nhất trong sự nghiệp và sẽ còn ngự trị trên đỉnh cao trong 5 hoặc 6 năm nữa.”

Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục