Dính scandal dàn xếp tỷ số, sao quần vợt bị phạt số tiền "ít không tưởng"

15:34 Thứ năm 21/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Việc chỉ bị phạt 1,000 USD xem ra là số tiền quá nhẹ với tay vợt Thụy Điển Nick Lindahl.

Lindahl chỉ bị án treo 12 tháng và nộp phạt 1,000 USD. Ảnh: Internet.

Vài năm gần đây, ITF luôn phạt rất nặng các tay vợt dính scandal bán độ, dàn xếp tỷ số hoặc bị phát hiện dương tính với doping. Song, trường hợp của tay vợt Thụy Điển Nick Lindahl mới đây dường như là một ngoại lệ chưa từng có.

Trước đó theo các thẩm phán, Lindahl có thể sẽ phải đối mặt với mức án cao nhất là 2 năm tù vì bị cáo buộc dàn xếp tỷ số. Song, ở phán quyết cuối cùng mới đây, tay vợt 27 tuổi chỉ bị án treo 12 tháng và chỉ phải nộp số tiền phạt 1,000 USD (nhiều nguồn tin còn cho rằng Lindahl chỉ nộp khoảng 767 USD).

Hồi năm 2013 ở một giải đấu cấp Futures diễn ra ở Queesland, Lindahl được cho là tiếp cận đối thủ Andrew Corbitt, để đề nghị dàn xếp tỷ số với khoản tiền… 500 USD. Không đồng ý, Corbitt ngay lập tức báo lại với Ban tổ chức vì hành vi phạm luật này.

"Dụ dỗ" Corbitt không được, Lindahl quay sang "thủ thỉ" với Mathew Fox - vốn cũng từng là tay vợt chuyên nghiệp nhưng đã giải nghệ do dính ma túy, rằng anh ta sẽ bán trận đấu này. 

Matthew sau đó, cùng với một người khác là Ryan Wolfenden đặt cửa Corbitt giành chiến thắng. Sau trận đấu, Lindahl nhắn với bạn bè, tìm cách xóa hết dữ liệu rằng hai bên đã có liên hệ với nhau.

Giới điều tra kết luận, Lindahl không nhận được lợi ích nào từ trận đấu "có mùi" nói trên. Hơn nữa tay vợt này tỏ ra cực kỳ ăn năn, muốn sửa chữa sai lầm, thế là Lindahl thoát án một cách ngoạn mục. Duy chỉ có một điều đến hiện tại vẫn là thắc mắc của nhiều người, là liệu Lindahl bán độ để làm gì khi không nhận được bất kỳ lợi ích nào, không lẽ tay vợt từng đứng thứ 187 thế giới này... bị điên?

Nam Anh | 15:34 21/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục