Điểm tin thể thao 31/05: Không có nhiều bất ngờ ở vòng 3, Hoàng Nam ra quân ở Pháp mở rộng

09:16 Chủ nhật 31/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Không có nhiều bất ngờ ở vòng 3 Pháp mở rộng, Hoàng Nam ra quân ở giải trẻ Roland Garros, bóng chuyền nữ nhận 250 triệu đồng tiền thưởng ở giải châu Á,... Là những tin chính trong phần điểm tin thể thao ngày hôm nay 31/05.

Sao bóng đá lũ lượt đi cổ vũ Pháp mở rộng: Ibrahimovic, Schweinsteiger, Zidane và HLV Laurent Blanc đều đã hiện diện trên khán đài giải Grand Slam sân đất nện mùa này khi đến cổ vũ tay vợt "ruột".

Serena ngược dòng hạ gục Azarenka: Để thua Victoria Azarenka 3-6 trong ván đầu tiên nhưng Serena Williams đã cho thấy bản lĩnh tuyệt vời bằng thắng lợi 6-4, 6-2 ở hai ván sau, qua đó tạo nên cuộc ngược dòng kịch tính trước đàn em để giành vé đi tiếp tại giải quần vợt Roland Garros. Cùng giành quyền đi tiếp trong ngày thi đấu thứ bảy còn có Sloanne Stephens, Sara Errani, Petra Kvitova, Julie Goerges.

Djokovic dễ dàng vào vòng 4: Chơi không quá lấn lướt trước Thanasi Kokkinakis nhưng tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic vẫn giành chiến thắng 3-0 (6-4, 6-4, 6-4) ở trận đấu chiều 30/5 để ghi tên mình vào vòng bốn. Đối thủ tiếp theo của tay vợt số một thế giới là người thắng trong cặp đấu giữa Richard Gasquet và Kevin Anderson.

Tay vợt Novak Djokovic. Ảnh: Internet.

Trước đó tay vợt số ba thế giới Andy Murray đã loại một đại diện khác của Úc Nick Kyrgios với tỷ số 3-0 (6-4, 6-2, 6-3). Murray sẽ gặp thử thách từ chủ nhà Pháp Jeremy Chardy ở vòng bốn. Đương kim vô địch US Open Marin Cilic cũng có chiến thắng dễ dàng trước Leonardo Mayer 3-0 (6-3, 6-2, 6-4).

Cũng tại vòng 3 Roland Garros 'vua đất nện' Rafael Nadal cũng đã đánh bại Andrey Kunetsov 3-0 (6-1, 6-3, 6-2) để giành vé tiến vào vòng sau đối đầu cùng Jack Sock. Nếu tiếp tục hạ Jack thì nhiều khả năng Nadal sẽ gặp đương kim số 1 thế giới Novak Djokovic ở tứ kết.

Kyrgios sẽ thống trị thế giới: Huyền thoại John McEnroe đánh giá rất cao những nỗ lực của Nick Kyrgios trong thời gian qua. "Kyrgios có lối đánh khá giống tôi. Cậu bé thật sự rất khó đoán. Quan trọng nhất là cậu bé có cá tính rõ ràng và khán giả cảm nhận được khi xem cậu bé thi đấu. Những tay vợt vĩ đại thường có điều đó và Kyrgios cũng vậy." John McEnroe nói.

Sao quần vợt Singapore lỡ SEA Games vì… bận thi học kỳ: Ngay trước thềm SEA Games 28, ĐT quần vợt Singapore đã phải đón nhận một mất mát lớn khi tay vợt nữ Rheeya Doshi không thể trở về để phục vụ cho nước nhà vì đang chuẩn bị cho đợt thi học kỳ sắp tới. “Rheeya tỏ ra rất thất vọng vì đã bỏ lỡ cơ hội được tham dự SEA Games. Thật đáng tiếc khi cô ấy không thể góp mặt. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn cố gắng hết sức để đạt thành tích cao nhất có thể.” Lãnh đạo ĐT quần vợt Singapore cho biết.

Lý Hoàng Nam ra quân ở giải trẻ Pháp mở rộng: Lý Hoàng Nam, hạt giống số 11 ở giải trẻ Roland Garros lần này sẽ đụng độ đối thủ xếp hạng 106 thế giới Maxime Mora (Pháp) ở vòng thi đấu đầu tiên. Nếu vượt qua vòng 1 sẽ gặp một trong hai đối thủ Nathan Ponwith (Mỹ, hạng 25 trẻ ITF) hoặc Louis Wesssels (Đức, hạng 63 trẻ ITF) ở vòng hai.

Lý Hoàng Nam sẽ có trận ra quân ở giải trẻ Pháp mở rộng vào hôm nay. Ảnh: Internet.

Gilbert lập cú đúp ở Giro d’Italia 2015: Tay đua người Bỉ Philippe Gilbert đã lập cú đúp về nhất sau khi về nhất chặng thứ 18 ở Giro d’Italia năm nay. Và anh là tay đua thứ 3 Sau Mikel Landa (Tây Ban Nha, Astana) và Sacha Modolo (Italia, Lampre-Merida), Philippe Gilbert (Bỉ, BMC Racing) lập cú đúp ở Giro d’Italia 2015. Trong khi đó, Alberto Contador cũng đã tiếp tục củng cố vị trí Áo hồng của mình khi nâng cách biệt với Landa lên thành 5 phút 15 giây (khoảng cách giữa 2 bên trước chặng đua thứ 18 là 4 phút 2 giây).

Kình ngư Singapore muốn được như Michael Phelps: Hiện được xem như 1 trong những kình ngư nổi tiếng và thành công nhất Singapore, Joseph Schooling tin tưởng 2 tuần tới sẽ là giai đoạn khó quên trong sự nghiệp thi đấu của cậu. “Tôi tuyệt đối không đề ra mục tiêu mà tôi không nghĩ rằng mình có thể đạt được. Tôi tin mình sẽ đoạt được 9 huy chương. Mọi người hãy chờ xem.”

Judo Việt Nam muốn vượt chỉ tiêu tại SEA Games: Đặt ra chỉ tiêu 2 HCV tại SEA Games 28 ở Singapore, bộ môn Judo đang hy vọng sẽ vượt qua chỉ tiêu này để có được ngôi vị quán quân toàn đoàn, tạo đà hướng đến các mục tiêu cao hơn. Đội tuyển Judo gồm 29 võ sĩ (15 nữ) đã tập trung tập huấn từ đầu năm 2015 dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Lê Quốc Thám cùng 2 HLV Dương Minh Hoàng và Nguyễn Duy Khanh.

Anh trai ôm hận khi muốn báo thù dùm em: Quyết tâm giành thắng lợi để "rửa hận'' cho người em trai đã thua trong trận tranh đai siêu trung WBC vào tháng trước tuy nhiên Andre Dirrell đã không làm được điều ấy. Ngược lại anh còn thua trận sau 12 hiệp đấu với tay đấm người Anh - James DeGale.

Đấu kiếm, bơi nghệ thuật đổ bộ SEA Games: Là một trong bốn môn thể thao dự SEA Games bằng nguồn kinh phí xã hội hóa, bơi nghệ thuật Việt Nam đặt chỉ tiêu HCĐ tại SEA Games 28 lần này. Thành tích ấn tượng nhất từ trước đến nay của bơi nghệ thuật Việt Nam ở khu vực giành 3 HCB và 2 HCĐ tại giải vô địch Đông Nam Á 2012. Trong khi đó đội tuyển đấu kiếm gồm HLV Nguyễn Thị Kim Nga và các kiếm thủ Trần Thị Thùy Linh, Nguyễn Tiến Nhật, Nguyễn Phước Đến và Nguyễn Văn Thắng sẽ bay từ nơi tập huấn là Incheon, Hàn Quốc sang thẳng Singapore. Bơi nghệ thuật và đấu kiếm đồng loạt tranh tài vào ngày 3/6 tới.

Bóng chuyền nữ nhận 250 triệu đồng tiền thưởng: Thắng trận cuối cùng với tỉ số 3-1 trước Nhật Bản, tuyển nữ Việt Nam xếp hạng 5 giải Vô địch châu Á. Đây là thứ hạng tốt chưa từng có trong lịch sử bóng chuyền nước nhà. Trước đó Việt Nam mới chỉ hai lần về thứ sáu các năm 2003 và 2013. Như vậy với 5 trận thắng (1 trận thắng Mông Cổ, hai lần đánh bại Iran và Nhật Bản) tuyển bóng chuyền nữ nhận số tiền thưởng 250 triệu đồng.

Bóng chuyền nữ Việt Nam hai lần hạ Nhật Bản tại giải châu Á. Ảnh: Internet.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục