Điểm tin thể thao 29/05: Bóng chuyền nữ Việt Nam tái lập kỳ tích đánh bại Nhật Bản

09:39 Thứ sáu 29/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bóng chuyền nữ Việt Nam tái lập kỳ tích đánh bại Nhật Bản, Djokovic thẳng tiến, Nishikori giành vé đầu vào vòng bốn, Lin Dan thua sốc tay vợt 21 tuổi ở trận mở màn Australian Open,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 29/05.

Djokovic thẳng tiến, Nishikori giành vé đầu vào vòng bốn. Gặp lại Muller kể từ lần đụng độ duy nhất ở Australian Open hồi đầu năm nay Djokovic vẫn minh chứng anh ở một đẳng cấp rất cao so với đối thủ. Sức mạnh hủy diệt được Nole phô diễn trong ván đầu, nơi anh thắng cách biệt với tỉ số 6-1.

Ở hai ván sau đó dù Muller cố gắng chơi quyết tâm hơn và có thời điểm giành được break từ tay Djokovic, song chung cuộc Djokovic vẫn là người bản lĩnh hơn với những chiến thắng 6-4, 6-4.

Trong khi đó Kei Nishikori trở thành cái tên đầu tiên tại giải có mặt ở vòng bốn sau khi đối thủ Benjamin Becker tuyên bố bỏ cuộc. Nishikori sẽ gặp một trong hai cái tên Rosol hoặc Gabashvili ở trận tiếp theo.

Djokovic chỉ trích yêu cầu đổi trọng tài của Nadal. Ngay sau chiến thắng 3-0 (6-3, 6-3, 6-4) trước tài năng trẻ nước chủ nhà Quentin Halys ở vòng 1 Roland Garros, Rafael Nadal lên tiếng yêu cầu Hiệp hội quần vợt chuyên nghiệp thế giới (ATP) không để trọng tài Carlos Bernardes tiếp tục bắt ở những trận đấu anh tham dự. Lý giải cho phát biểu của mình, Rafa khẳng định “vị vua áo đen” người Brazil đã nhiều lần thiếu tôn trọng anh.

Cụ thể, ở cuộc so tài với Halys, ông Bernardes đã cảnh báo Nadal cần sớm thực hiện những quả giao bóng nếu không muốn bị trừ điểm. Trước đó tại Rio de Janeiro Open, Rafa cũng từng phàn nàn về Bernardes sau khi vị trọng tài 50 tuổi yêu cầu anh phải vào phòng vệ sinh thay quần.

Bóng chuyền nữ Việt Nam tái lập kỳ tích đánh bại Nhật Bản. Ngày 28/5, đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Việt Nam đánh bại đối thủ Nhật Bản với tỉ số 3-1 (25-23, 25-17, 21-25, 25-19) ở giải bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2015 diễn ra tại Thiên Tân, Trung Quốc.

Chiến tích mới đây thêm một lần nữa minh chứng chiến thắng trước Nhật Bản tại vòng bảng không phải là may mắn. Lần đầu tiên trong lịch sử bóng chuyền Việt Nam hai lần đánh bại Nhật Bản trong cùng một giải đấu, có thể xem là bước đệm vững chắc trước khi các cô gái bước vào hành trình bảo vệ tấm HCB SEA Games.

Cựu sao boxing “rũ tù” vì tội cố sát. Loris Stecca (54 tuổi) – cựu vô địch WBA vừa bị kết án 8 năm 6 tháng tù giam vì hành vi cố ý giết người khá côn đồ hung hãn của mình. Do mâu thuẫn cá nhân, y đã đâm đối tác kinh doanh của mình là Roberta Cester vào cuối năm 2013 tại một phòng tập thể hình ở Gimini (Italia). Nạn nhân vẫn sống sót sau cuộc hành hung nhưng đã bị thương nặng.

Loris Stecca bắt đầu sự nghiệp quyền Anh chuyên nghiệp vào năm 1980 và đã giành đai vô địch WBA 4 năm sau đó. Tuy nhiên, tay đấm này đã thất bại ngay trong trận bảo vệ đai vô địch của mình trước Victor Callejas. Vận đen tiếp tục theo đuổi Stecca khi cựu võ sĩ này gặp một tai nạn xe hơi nghiêm trọng năm 1989 và phải giải nghệ từ đó, Thành tích của tay đấm này là 55 thắng, 2 hòa và 2 thua trong 59 lần thượng đài.

Lin Dan thua sốc tay vợt 21 tuổi ở trận mở màn Australian Open. Không lâu sau khi vô địch Sudirman Cup 2015, Lin Dan đã phải sớm nhận cú sốc khi thua ngay vòng đấu đầu tiên ở giải Australian Super Series trước đối thủ trẻ người Đan Mạch Viktor Axelsen.

Đó là trận đấu mà Lin Dan đánh bại Viktor Axelsen với tỉ số sít sao 21-19 ở ván đầu. Dù vậy sức trẻ đã giúp Viktor Axelsen tạo nên cuộc ngược dòng ngoạn mục khi hạ đàn anh 21-12, 21-15 ở hai ván sau.

Mùa giải F1 năm sau có thể tăng số đội. Ban tổ chức giải đua Công thức 1 đang dự kiến sẽ cho phép thêm 3 đội đua mới đủ tiêu chuẩn tham dự các Grand Prix từ mùa giải năm 2016 nếu các ứng viên này gửi hồ sơ xét duyệt trước ngày 1/9/2015. Hiện tại F1 đang có 10 đội đua tranh tài nhưng năm sau sẽ có thêm một cái tên mới gia nhập, đó là đội Haas (Mỹ).

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục