Điểm tin thể thao 24/11: Bị chủ nhà chơi xấu, Thụy Sỹ vẫn đăng quang Davis Cup

11:22 Thứ hai 24/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Federer đè bẹp Gasquet, Thụy Sĩ lần đầu lên ngôi Davis Cup, F1 - Hamilton vỡ òa cảm xúc ngày vô địch thế giới, Đoàn Việt Nam đứng hạng 5 tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á... là những tin chính trong điểm tin thể thao 24/11.

Chủ nhà Pháp bị tố cố tình chơi xấu Federer, Thụy Sỹ vẫn lần đầu lên ngôi Davis Cup: Theo tờ Tennisworldusa, BTC nước chủ nhà đã yêu cầu bộ phận phụ trách kỹ thuật làm cho mặt sân trở nên khô và trơn hơn nhằm buộc Federer phải "xoạc", "trượt" nhiều trong quá trình thi đấu và không thể chơi thứ tennis tốt nhất. Mưu kế của Pháp có vẻ như rất hiệu quả khi Federer thua 0-3 trước Monfils ở lượt trận đơn thứ hai trong ngày thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên sau đó, ở trận đánh đôi cùng Wawrinka, Federer đã không gặp khó khăn nào. Trong trận đánh đơn mới kết thúc trước Gasquet, “tàu tốc hành” tiếp tục chơi ấn tượng và thắng 3-0, qua đó giúp ĐT Thụy Sỹ lần đầy đăng quang Davis Cup 2014 (thắng 3-1) mà Wawrinka không cần phải chơi trận thứ 5 với Monfils. Quan trọng hơn, thắng lợi này còn mang về chức vô địch Davis Cup đầu tiên cho cá nhân Federer và tuyển Thụy Sỹ. Ở tuổi 33, Federer đã có một năm không thể mỹ mãn hơn với 5 danh hiệu, giữ vị trí số 2 thế giới và giờ là chức vô địch đồng đội đầu tiên.

Federer ngã sụp xuống sân sau khi vô địch Davis Cup lần đầu tiên

Trận bóng chuyền đẫm máu ở Afghanistan: Theo Marca, ít nhất 45 người thiệt mạng và hơn 70 người khác bị thương, trong đó có nhiều người đang ở tình trạng nguy kịch, sau hệ quả của một vụ đánh bom tự sát khi một trận bóng chuyền diễn ra ở Đông Nam Afghanistan. Vụ việc nói trên xảy ra tầm 4 giờ chiều (giờ địa phương) ở một sân bóng chuyền nằm ở quận Yahya Khel. Trong số các nạn nhân thiệt mạng có nhiều trẻ em, sĩ quan cảnh sát địa phương, chính quyền địa phương xác nhận.

F1 - Hamilton vỡ òa cảm xúc ngày vô địch thế giới: Ở chặng đua cuối cùng Abu Dhabi, Hamilton đã thẳng tiến tới chiến thắng trong nỗ lực bất thành của Nico Rosberg, người đã gặp vấn đề ở động cơ xe, qua đó lên ngôi vô địch mùa giải 2014. So với lần đăng quang năm 2008, Hamilton cũng trải qua những khoảnh khắc không hề dễ dàng. Chia sẻ sau chặng đua Abu Dhabi, tay lái của đội Mercedes không giấu được sự vui sướng: “Đây là ngày trọng đại nhất trong cuộc đời tôi”.

Phút đăng quang của Hamilton

Ferrari đã theo đuổi tay lái Vettel từ cách đây 3 năm: “Cậu ấy là sự kết hợp tuyệt vời giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Tinh thần đồng đội cũng là một trong những phẩm chất rất cơ bản của Vettel. Quyết định theo đuổi cậu ấy trong suốt 3 mùa giải vừa qua để tạo nên sự kết hợp với Kimi chính là điều sáng suốt”, lãnh đạo của Ferrari - ông Marco Mattiacci tiết lộ.

TP.HCM vô địch tại đại hội TDTT toàn quốc 2014 sau hai lần lội ngược dòng: Trái với chiến thắng lên ngôi vô địch nhẹ nhàng của các đồng đội nữ, các tay vợt nam TP.HCM hai lần lội ngược dòng mới giành chiến thắng trước các tay vợt Hà Nội trong trận chung kết đồng đội nam.

Hoàng Nam dừng bước ở vòng 3 giải III Abierto Juvenil Mexicano (diễn ra ở Mexico): Sau 2 trận thắng lần lượt trước Robert Levine (Mỹ) & Van Slyke (Canada) với cùng tỷ số là: 6-1 & 6-3, Hoàng Nam (hạt giống 11) đã buộc phải gác vợt trước hạt giống số 5 người Thụy Điển - Mikael Ymer. Sau đây, Hoàng Nam sẽ tiếp tục tham dự 2 giải đấu nữa là XXVIII Yucatan Cup tại Mexico (từ 24/11) và Eddie Herr ITF tại thành phố Florida, Mỹ (từ 1/12) trước khi kết thúc lịch thi đấu mùa giải 2014.

Lý Hoàng Nam

Đoàn Việt Nam đứng hạng 5 tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á: Ngày thi đấu 23-11 đã khép lại Đại hội bãi biển châu Á lần thứ 4-2014 ở Phuket (Thái Lan). Đoàn Việt Nam đã có vị trí hạng 5 chung cuộc khi giành tổng cộng tới 8 HCV, 12 HCB, 20 HCĐ. Các HCV của Việt Nam chia đều trong môn kurash (1), thể hình (2), Bi sắt (2), muya (2), bóng gỗ (1). Tại lễ bế mạc, ban tổ chức phối hợp cùng Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã tiến hành lễ trao cờ cho đại diện Việt Nam (diễn ra ở Nha Trang và Đà Nẵng) để đăng cai Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần 5-2016.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục