Trận bóng chuyền đẫm máu ở Afghanistan

10:43 Thứ hai 24/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Theo Marca, ít nhất 45 người thiệt mạng và hơn 70 người khác bị thương, trong đó có nhiều người đang ở tình trạng nguy kịch, sau hệ quả của một vụ đánh bom tự sát khi một trận bóng chuyền diễn ra ở Đông Nam Afghanistan.

Bộ trưởng Bộ Nội Vụ Afghanistan ban đầu cho biết con số thương vong ít nhất tầm 25 người. Song, thông tin trên sau đó được chỉnh sửa lại bởi phát ngôn viên của thống đốc tỉnh Paktika, nơi xảy ra vụ đánh bom.

Vụ việc nói trên xảy ra tầm 4 giờ chiều (giờ địa phương) ở một sân bóng chuyền nằm ở quận Yahya Khel. Trong số các nạn nhân thiệt mạng có nhiều trẻ em, sĩ quan cảnh sát địa phương, chính quyền địa phương xác nhận.

Vụ tấn công diễn ra sau khi Hạ viện Afghanistan thông qua một thỏa thuận an ninh cho phép lính Mỹ và NATO ở lại đất nước Nam Á. Ngày 23.11, Hạ viện Afghanistan (Wolesi Jirga) đã thông qua Hiệp định an ninh song phương (BSA) với Mỹ và Hiệp định về quy chế của các lực lượng (SOFA) với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Trong một phiên họp bất thường với sự tham gia của 172 hạ nghị sĩ và được truyền hình địa phương truyền trực tiếp, cả hai hiệp định an ninh BSA và SOFA đều đã được thông qua với đa số phiếu ủng hộ trong khi chỉ có 5 nghị sĩ phản đối.

Do sứ mệnh của lực lượng liên quân do Mỹ và NATO cầm đầu sẽ kết thúc trước cuối năm nay 2014, các hiệp định trên sẽ cho phép cả Mỹ và NATO duy trì số lượng quân giới hạn tại Afghanistan, khoảng 12.000 quân sau năm 2014 để thực hiện công tác cố vấn và huấn luyện lực lượng an ninh Afghanistan.

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục