Điểm tin thể thao 22/1: ‘Tàu tốc hành’ đối mặt thử thách khó nhằn; Vợ chồng Tiến Minh đón ‘tin vui’

08:22 Chủ nhật 22/01/2017 | 1

TinTheThao.com.vnKuznetsova và tinh thần chiến binh; Wozniacki thất vọng ngừng cuộc chơi; Nadal trầy trật vượt ải tay vợt trẻ;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 22/1.

Serena quét sạch chướng ngại vật: Serena đã trở lại cực kỳ mạnh mẽ ở Australian Open, bất chấp việc để thua ở giải đấu khởi động trước đó. Ở vòng ba Serena đối diện với đàn em Nicole Gibbs và tay vợt người Mỹ cho thấy cô vẫn ở một đẳng cấp rất cao dù đã 36 tuổi. Không phải đợi quá lâu, Serena sớm minh chứng thế thượng phong khi dễ dàng thắng trong ván một với tỷ số đậm 6-1. Ván hai diễn ra cân bằng hơn đôi chút nhưng chung cuộc thắng lợi 6-3 vẫn thuộc về Serena, qua đó giúp tay vợt huyền thoại giành vé vào vòng bốn.

diem-tin-the-thao-1

 

Kuznetsova và tinh thần chiến binh: Khi Kuznetsova và Jankovic bước vào trận đấu vòng 3 đầu tiên trong ngày thi đấu 20-1, cả 2 tay vợt đều không thể ý thức được rằng, họ đang bước vào một trận “sinh tử chiến” của cuộc đời, nơi mà thế cuộc giữa thắng – thua chỉ được phân định sau 3 tiếng 36 phút đồng hồ. Kuznetsova đã thắng trước ván đầu tiên với điểm số 6-4. Jankovic gỡ hòa 1-1 khi thắng 7-5 trong ván đấu thứ 2. Nhưng trong ván đấu quyết định, tay vợt nữ người Nga cho thấy, trong trận đấu này, chất chiến binh trong người cô mạnh mẽ hơn đối thủ người Serbia, khi đã giành được chiến thắng chung cuộc có điểm số 9-7.

diem-tin-the-thao-2

 

Wozniacki thất vọng ngừng cuộc chơi: Wozniacki được xếp làm hạt giống số 17 của Australian Open năm nay. Nếu xét về thứ hạng hạt giống, cô đứng sau Johanna Konta - người đứng thứ 8. Tuy nhiên Wozniacki vẫn được đánh giá cao ở khoản đẳng cấp lẫn kinh nghiệm, khi cô từng đứng số 1 thế giới và lọt vào bán kết giải đấu này vào năm 2011. Trái với những dự đoán của giới chuyên môn về một cuộc so tài kéo dài ba ván. Konta chính là người làm chủ cuộc chơi ở trận đấu diễn ra vào ngày 21/1. Tay vợt người Vương quốc Anh đoạt 2 break-points trong ván đấu đầu tiên để thắng 6-3. Thế trận không đổi khác trong ván hai khi thế chủ động về tay Konta. Lần này mọi thứ diễn ra chóng vánh hơn nhiều với chiến thắng 6-1 chỉ sau 34 phút.

diem-tin-the-thao-3

 

Nadal trầy trật vượt ải tay vợt trẻ: Sáu game cầm giao bóng tốt, Zverev đã thắng 6-4 trong set đầu. Nadal kết thúc set hai với tỉ số 6-3 sau pha đánh bóng rúc lưới của đối thủ. Set 3 diễn ra với thế trận chặt chẽ. Sau 12 game đấu không ai mắc sai lầm, ván đấu phải bước vào loạt tie-break. Khi tỉ số là 5-5, Nadal còn quả giao bóng nữa và anh lại để đối thủ giành điểm, Zverev không bỏ lỡ thời cơ, anh tận dụng thành công set-point đầu tiên để ấn định tỉ số của ván là 7-5 qua đó vượt lên dẫn 2-1. Nadal vẫn duy trì sự ổn định cao trong những game cầm giao bóng, anh không cho Zverev cơ hội sửa sai nào và giành chiến thắng 6-3 ở set 4. Trong set quyết định, Zverev đã không còn duy trì sự bình tĩnh và chấp nhập thất bại 6-2.

diem-tin-the-thao-4

 

Federer đối mặt thử thách khó nhằn Nishikori: Tại vòng bốn tới đây Federer sẽ chạm trán một đối thủ cực kỳ khó chịu, thách thức mang tên Kei Nishikori. Tại Australian Open năm nay Nishikori được xếp làm hạt giống số 5 và chỉ mới mất đúng hai ván đấu. Trong nhiều năm qua Nishikori luôn là tay vợt số 1 và là niềm hy vọng hàng đầu của quần vợt châu Á ở các sân chơi đẳng cấp cao. Tính riêng tại Australian Open thành tích của Federer là 4 lần vô địch vào các năm 2004, 2006, 2007, 2010. Trong khi đó Nishikori từng vào đến tứ kết ở ba mùa giải 2012, 2015, 2016. Năm ngoái Federer vào đến bán kết và thất thủ trước Novak Djokovic sau bốn ván đấu.

diem-tin-the-thao-5

 

Raptors tan nát trước Hornets: Trên sân Time Warner Cable Arena của Charlotte Hornets, Toronto Raptors dường như không thể phát huy được sức mạnh vốn có. Ngược lại Nicolas Batum và các đồng đội dễ dàng làm chủ thế trận. Đội chủ nhà dễ dàng vượt lên dẫn trước và tạo khoảng cách xấp xỉ 10 điểm ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Dù DeMar DeRozan và các đồng đội cũng đã có những nỗ lực nhất định ở hiệp đấu thứ hai. Thế nhưng trước một lối chơi hợp lý cùng tinh thần hưng phấn, Charlotte Hornets dễ dàng kéo dãn khoảng cách lên tới hơn 20 điểm ở hiệp ba. Không còn quá nhiều cơ hội, Rockets dường như buông xuôi ở hiệp cuối. Tỷ số chung cuộc 113-78 giúp đoàn quân của HLV Steve Clifford có game thắng đậm nhất trong ngày.

diem-tin-the-thao-6

 

Brooklyn Nets nếm mùi chiến thắng trước Pelicians: Đội cuối bảng xếp hạng NBA miền Đông Brooklyn Nets dù phải làm khách trên sân Smoothie King Center của New Orleans Pelicans nhưng lại bất ngờ giành thắng lợi cách biệt 143-114. Anthony Davis thi đấu năng nổ qua đó giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn điểm ở phần lớn thời gian hiệp đầu. Thế nhưng Bojan Bogdanovic, Brook Lopez,... và các đồng đội lại có ngày thi đấu bùng nổ giúp đội bóng đang vất vả ở cuối bảng xếp hạng khu vực miền Đông nhanh chóng lật ngược thế cờ. Chiến thắng 143-114 là hoàn toàn xứng đáng với những gì mà Brooklyn Nets thể hiện.

diem-tin-the-thao-7

 

Warriors hạ gục Rockets: Houston Rockets đã không thể gây bất ngờ trước Golden State Warriors. Đội chủ sân Toyota Center chỉ có thể gây chút khó khăn cho á quân mùa trước ở những phút đầu hiệp một. Khoảng thời gian tiếp theo Stephen Curry và đặc biệt là Kevin Durant liên tục khiến hàng thủ đội chủ nhà phải chao đảo. Dù đôi lúc những sự điều chỉnh của HLV Mike D'Antoni và nỗ lực của các cầu thủ Rockets khiến hơn 18 nghìn khán giả có mặt tại nhà thi đấu Toyota Center phải bùng lên sự phấn khích. Thế nhưng đẳng cấp đã giúp thế trận có lợi luôn nghiêng về phía Warriors. Đoàn quân của HLV Steve Kerr khẳng định địa vị thống trị trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây bằng thắng lợi 125-108.

diem-tin-the-thao-8

 

Vợ chồng Tiến Minh đón ‘tin vui’: Trên bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF), tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh vẫn xếp hạng 42 đơn nam thế giới. Được biết đây là thứ hạng gắn với Tiến Minh từ đầu mùa giải 2016. Trong khi đó ở bảng xếp hạng đơn nữ, Vũ Thị Trang vẫn xếp hạng 37 và cô hiện là tay vợt nữ số một của Việt Nam. Một tay vợt nữ khác là Nguyễn Thùy Linh tăng 2 bậc, lên hạng 90 thế giới - thứ hạng tốt nhất từ trước đến nay của tay vợt này.

diem-tin-the-thao-9

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 08:10 22/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục