Nadal nhọc nhằn vượt qua Zverev

17:44 Thứ bảy 21/01/2017

TinTheThao.com.vnĐúng như dự đoán, Rafael Nadal đã có một trận đấu cực kì vất vả trước tay vợt trẻ Zverev.

Sau hai trận đấu với Mayer và Baghdatis ở vòng đấu trước, Rafael Nadal đều có chiến thắng dễ dàng. Tuy nhiên, sức mạnh và sự ổn định của Nadal sẽ được kiểm chứng bằng thử thách mang tên Alexander Zverev, tay vợt trẻ đang có những bước tiến vượt bậc trong thời gian gần đây.

1484992054-nadal-1

Nadal có chiến thắng vô cùng vất vả.

Zverev khởi đầu đầy mạnh mẽ, trong khi Nadal dường như chưa bắt nhịp được với trận đấu. Cựu số một thế giới để mất game đầu tiên cầm giao bóng vào tay Zverev. Tay vợt 19 tuổi chơi ổn định khiến mọi nỗ lực bám đuổi của đối phương không còn ý nghĩa. Sáu game cầm giao bóng tốt, Zverev đã thắng 6-4 trong set đầu.

Thua set đầu tiên, Nadal đã thi đấu vô cùng mạnh mẽ và tập trung ở set hai. "Bò tót" thắng trắng ở hai game liên tiếp, bước ngoặt của ván đấu tới ở game 4, anh đã bẻ game để vượt lên dẫn trước 3-1. Duy trì lợi thế này, Nadal kết thúc set hai với tỉ số 6-3 sau pha đánh bóng rúc lưới của đối thủ.

Set 3 diễn ra với thế trận chặt chẽ, Zverev cầm giao bóng trước và liên tục vươn lên dẫn trước, tuy nhiên Nadal bám đuổi rất quyết liệt. Sau 12 game đấu không ai mắc sai lầm, ván đấu phải bước vào loạt tie-break. Khi tỉ số là 5-5, Nadal còn quả giao bóng nữa và anh lại để đối thủ giành điểm, Zverev không bỏ lỡ thời cơ, anh tận dụng thành công set-point đầu tiên để ấn định tỉ số của ván là 7-5 qua đó vượt lên dẫn 2-1.

Zverev bắt nhịp bốn không tốt ở set bốn, tay vợt 19 tuổi mắc lỗi giao bóng kép tai hại và bị dẫn 0-40 trong game đầu tiên giao bóng ở set này. Sau đó tài năng trẻ này đã cứu thành công cả 3 break point để cân bằng tỉ số 40 đều. Tuy nhiên Zverev lại có cú đánh bóng quá mạnh và phải trả giá khi mất break và để đối thủ vượt lên dẫn 2-0. Nadal vẫn duy trì sự ổn định cao trong những game cầm giao bóng, anh không cho Zverev cơ hội sửa sai nào và giành chiến thắng 6-3, qua đó quân bình tỉ số 2-2.

Trong set quyết định, Zverev đã không còn duy trì sự bình tĩnh, thăng hoa. Anh mất break ở game một, Nadal mắc sai lầm ở game bốn và để đối thủ đòi break quân bình tỉ số 2-2. Tuy nhiên Zverev lại để mất hai break liên tiếp ở hai game cầm giao bóng tiếp theo và chấp nhập thất bại 6-2.

Chung cuộc Nadal đã vất vả vượt qua Zverev sau hơn bốn giờ đồng hồ thi đấu, tỉ số các set lần lượt là 4-6, 6-3, 5-7, 6-3, 6-2. Đối thủ của anh tại vòng 4 Australian Open năm nay và sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Philipp Kohlschreiber (Đức) và Gael Monfils (Pháp).

Công Lương-Thể Thao Việt Nam | 17:35 21/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục