Federer đại chiến ngôi sao sáng nhất của quần vợt châu Á

22:33 Thứ bảy 21/01/2017

TinTheThao.com.vnKei Nishikori hứa hẹn mang đến thách thức không hề dễ chịu cho Roger Federer.

roger-federer-kei-nishikori

 Federer đã thắng 4 trong 6 lần đối đầu Nishikori. Ảnh: Internet.

Trở lại sau 6 tháng ngồi ngoài sân vì chấn thương, Federer mau chóng cho thấy tuổi tác không thể là trở ngại ngăn anh đến với những chiến thắng. Bằng chứng là "tàu tốc hành" thắng ấn tượng ba trận đầu tiên và chỉ để thua duy nhất có một ván trước Jurgen Melzer tại vòng một.

Dù chưa gặp phải bất kỳ tay vợt "cứng cựa" nào, song ở một góc độ nào đó những chiến thắng vừa qua cho thấy Federer đã bắt nhịp được với không khí thi đấu ở Melbourne. Hiện tay vợt 36 tuổi vẫn đang khát khao chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp.

Tại vòng bốn tới đây Federer sẽ chạm trán một đối thủ cực kỳ khó chịu, thách thức mang tên Kei Nishikori. Tại Australian Open năm nay Nishikori được xếp làm hạt giống số 5 và chỉ mới mất đúng hai ván đấu. Trong nhiều năm qua Nishikori luôn là tay vợt số 1 và là niềm hy vọng hàng đầu của quần vợt châu Á ở các sân chơi đẳng cấp cao.

Tính riêng tại Australian Open thành tích của Federer là 4 lần vô địch vào các năm 2004, 2006, 2007, 2010. Trong khi đó Nishikori từng vào đến tứ kết ở ba mùa giải 2012, 2015, 2016. Năm ngoái Federer vào đến bán kết và thất thủ trước Novak Djokovic sau bốn ván đấu.

Xét về tỷ số đối đầu Federer nhỉnh hơn với 4 chiến thắng và 2 lần thua cuộc dưới tay Nishikori. Đẳng cấp của Federer là điều miễn bàn cãi, nhưng ở lần trở lại sau chấn thương này anh hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn từ Nishikori.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 22:35 21/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục