Điểm tin thể thao 18/5: Murray nâng tầm đẳng cấp ở Roland Garros; Lee Chong Wei phá kỉ lục với cú smash lên tới… 408km/ giờ

09:03 Thứ tư 18/05/2016

(TinTheThao.com.vn) – Kyrgios pó tay trước Nadal; Berdych ‘giận cá chém thớt’ HLV; Ê kíp dẫn đầu thể hiện sức mạnh tại giải xe đạp toàn quốc;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 18/5.

Kyrgios pó tay trước quỹ đạo cú đánh của Nadal: Rome Masters khép lại hôm 15/5 vừa qua với chiến thắng bất ngờ cho Andy Murray ở chung kết. Tay vợt 29 tuổi người Anh đánh bại số một thế giới Novak Djokovic để trở thành tân vô địch của giải đấu tại Ý. Murray cũng là chủ nhân của pha bóng đẹp nhất giải khi đối đầu với Djokovic. Chủ nhân của hai danh hiệu Grand Slam bền bỉ phòng thủ và tận dụng cơ hội cực tốt để loại pha lên lưới của Nole. Ngoài ra Nadal cũng là tác giả của một trong những pha bóng đẹp. Rafa gặp Kyrgios và tung cú đánh với quỹ đạo có hình trái chuối để khuất phục "trai hư" của quần vợt Úc.

Nadal tung cú đánh hình trái chuối tuyệt đẹp hạ Kyrgios. Ảnh: Internet.

Berdych ‘giận cá chém thớt’ HLV: Tại Rome Masters vừa qua Berdych thi đấu cực kỳ tệ hại khi để thua trắng 0-6, 0-6 trước David Goffin. Đây được ghi nhận là trận thua đậm nhất trong sự nghiệp của Berdych, kết quả càng khó chấp nhận hơn khi Berdych là tay vợt đứng trong top 10 thế giới.Trận thua trên dường như động chạm vào lòng tự ái của Berdych khá nhiều, khiến anh quyết định sa thải HLV Dani Vallverdu sau 17 tháng cộng tác. Theo Berdych, hiện tại kết quả thi đấu và phong độ của anh không như mong đợi, và anh cần một sự thay đổi nhanh chóng, bởi lẽ anh không còn là một tay vợt mới vào nghề.

Wawrinka tiết lộ dự định ‘hậu’ giải nghệ: Trước thềm giải Grand Slam thứ hai trong năm là Roland Garros, diễn ra vào ngày 22/5 tới, đương kim vô địch Wawrinka đã những chia sẻ thú vị về chuyện bên lề, một trong số đó là việc anh sẽ làm gì khi giải nghệ. “Tôi muốn mở một nhà hàng hoặc một quán bar. Tuy rằng tôi thích sự vắng vẻ, nhưng tôi cũng có hứng thú với chuyện ăn uống. Tôi đã giành ba phần tư thời gian trong năm để đi đến các nhà hàng. Hơn hết, tôi còn thích nấu ăn nữa," Wawrinka nói.

Wawrinka muốn mở quán bar sau khi giải nghệ. Ảnh: Internet.

Murray nâng tầm đẳng cấp ở Roland Garros: Chiến thắng trước Novak Djokovic ở Rome Masters vừa qua sau hai lần về nhì ở Australia Open và Madrid Masters đã giúp Murray giành lại vị trí thứ 2 thế giới từ tay Roger Federer (Thụy Sỹ). Một bước chạy đà hoàn hảo cho giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) sắp tới của tay vợt người Anh. Một thống kê mà người ta cần phải lưu ý tới là trong vòng một năm qua Murray là tay vợt có hiệu suất thi đấu tốt nhất trên mặt sân đất nện với 18 thắng – 3 thua (85%), giành được 3 danh hiệu. Trong khi Rafael Nadal đứng thứ hai với thành tích 28-5 (84%), ba danh hiệu. Tay vợt số 1 thế giới Djokovic xếp ở vị trí thứ ba, 15 thắng – 3 thua (83%).

Lee Chong Wei phá kỉ lục với cú smash 408km/ giờ: Mới đây Lee Chong Wei vinh dự được BWF công nhận là tay vợt có cú smash nhanh nhất tại một giải đấu chính thức. Cú smash với tốc độ 408km/ giờ được tay vợt số hai thế giới tung ra ở giải Hồng Kông mở rộng 2015. Con số của Lee vượt xa so với huyền thoại Lin Dan, người sở hữu cú smash với vận tốc 401km/ giờ tại giải Nhật Bản mở rộng 2015. Dựa vào công nghệ Hawk-Eye (mắt diều hâu) tiên tiến, BWF cũng chỉ ra tốc độ trung bình trong những cú smash của các tay vợt nam là 390km/ giờ.

Lee Chong Wei là tay vợt smash tốc độ nhất làng cầu lông. Ảnh: Internet.

Tay vợt gốc Việt dừng bước ở Roland Garros: Daniel Nguyen tham dự vòng sơ loại của Roland Garros với tư cách là một tay vợt Mỹ. Anh hiện đứng hạng 208 thế giới, đối đầu Roberto Carballés Baena, người đang xếp hạng 115 thế giới - hạt giống số bảy tại vòng sơ loại. Trước đối thủ có đẳng cấp cao hơn, Daniel Nguyễn dù chơi quật khởi nhưng đành thất bại với tỷ số 1-2 (6-7, 6-4, 3-6) và dừng bước ngay vòng loại đầu tiên của Roland Garros 2016. Như vậy, Daniel Nguyễn đã không thể có lần thứ hai vào vòng đấu chính một giải Grand Slam sau khi trở thành tay vợt gốc Việt đầu tiên tham dự vòng chính của US Open năm 2009.

Ê kíp dẫn đầu cách xa phần còn lại tại giải xe đạp toàn quốc về nông thôn: Tay đua Huỳnh Thanh Tùng tiếp tục giữ áo vàng sau 17h 59’12”, hạng nhì Phan Hoàng Thái (hơn 9”) và hạng ba Nguyễn Phạm Quốc Khang (Trẻ Vĩnh Long - hơn 1’41”). Đồng đội sau 8 chặng: Trẻ Quân Khu 7 (54h 02’57”) - Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang (hơn 1’40”) - Trẻ Dược Domesco Đồng Tháp (hơn 8’13”). Tay đua Huỳnh Thanh Tùng vẫn dẫu đầu ở giải áo xanh với 91 điểm.

Tay đua Yoeun Phyuth tiếp tục mặc áo vàng sau 18h 00’55”, hạng nhì là đồng đội Phuong So Phy (hơn 13”), hạng ba Nguyễn Hoàng Ngọc Linh (hơn 32”). Đồng đội sau 8 chặng: Campuchia (54h 04’42”) - TTHL Quốc gia CT - Vĩnh Long. Tay đua Nguyễn Hoàng Sang đã vượt qua đồng đội Nguyễn Nam Cực ở giải áo xanh phong trào với 91 điểm.

Thái Sơn | 08:43 18/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục