Điểm tin thể thao 15/10: Ngôi sao gốc Việt vào tứ kết Vietnam Open, Tiến Minh nhọc nhằn vào vòng 2 Đài Loan Grand Prix

09:27 Thứ năm 15/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Djokovic mở màn ấn tượng ở Thượng Hải Masters, Daniel Nguyen vào tứ kết Vietnam Open với cây vợt gãy nát, Tiến Minh vào vòng 2 giải cầu lông Grand Prix Đài Loan,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 15/10.

Djokovic mở màn ấn tượng ở Thượng Hải Masters. Với trình độ vượt trội, Djokovic biến cuộc so tài với Martin Klizan chẳng khác nào một trận đấu tập. Tay vợt 28 tuổi giành chiến thắng chóng vánh 6-2, 6-1 để giành vé đi tiếp. Trong trận đấu này Djokovic ghi 4 điểm ace, 21 điểm từ những pha giao bóng một và đoạt đến năm break. Tại vòng kế tiếp, Djokovic sẽ gặp người thắng trong cặp Dominic Thiem và Feliciano Lopez.

 Djokovic giành trận thắng hủy diệt trước Klizan. Ảnh: Internet.

Nadal mướt mồ hôi hạ "người khổng lồ" Karlovic. Rafael Nadal phải mất đến 3 ván mới có thể giành chiến thắng chung cuộc 2-1: 7-5, 6-7(4), 7-6(4) trước tay vợt cao kều đến từ Croatia Ivo Karlovic. Tại vòng tới Nadal sẽ gặp một tay vợt được mệnh danh là "máy giao bóng" khác Milos Raonic.

Ngôi sao gốc Việt vào tứ kết Vietnam Open với cây vợt gãy nát. Daniel Nguyen - tay vợt người Mỹ gốc Việt giành quyền vào tứ kết Vietnam Open chiều 14/10, sau khi nhọc nhằn đánh bại Adrian Menendez Maceiras (Tây Ban Nha) với tỉ số 6-3, 6-7(5), 6-1 tại CLB quần vợt Lan Anh, TP HCM. Bất chấp việc đối thủ có thể hình vượt trội và những pha giao bóng uy lực, Daniel Nguyen vẫn xuất sắc giành chiến thắng kịch tính 2-1 sau 2 giờ 51 phút so tài. Sau khi thua ở loạt tie-break trong ván hai, Daniel Nguyen không kìm được cơn tức giận và đập vợt ngay trên sân. Ở ván cuối Maceiras dính chấn thương tay. Daniel Nguyen tận dụng cơ hội ngon ăn để bứt lên đoạt vé đi tiếp.

Daniel Nguyen rời sân với cây vợt gãy. Ảnh: Nam Anh.

Tiến Minh vào vòng 2 giải cầu lông Grand Prix Đài Loan. YANG Chih Hsun của chủ nhà Đài Loan sinh năm 1991 đang đứng hạng 1084 trên bảng xếp hạng thế giới. Trong khi đó, Tiến Minh đang đứng hạng 35 ở giải đấu này. Trước khi trận đấu diễn ra, giới chuyên môn trong nước đánh giá đây sẽ là trận đấu dễ dàng của tay vợt nam số 1 Việt Nam. Tuy nhiên, Nguyễn Tiến Minh đã trải qua trận đấu rất vất vả mới có thể giành chiến thắng chung cuộc 2-0 sau 34 phút tranh tài. Sau thắng lợi nhọc nhằn này, Nguyễn Tiến Minh sẽ đối mặt với tay vợt người Indonesia, Simon Santoso ở vòng đấu thứ hai.

 Nguyễn Tiến Minh có chiến thắng đầu tiên giải Grand Prix Đài Loan. Ảnh: Internet.

Lê Quang Liêm tiếc vì hụt chức vô địch giải cờ Triệu phú 2015. Sau khi giành ngôi á quân giải cờ Triệu phú 2015, Lê Quang Liêm thừa nhận có một chút tiếc nuối vì đã thi đấu không tốt ở trận chung kết. "Ở ván đầu tiên, tôi tự đưa mình vào thế khó bởi nước khai cuộc không tốt, rồi sau đó là đánh mất ý tưởng cơ bản (kế hoạch thi đấu) tạo cơ hội cho Nakamura chiến thắng. Thất bại này đẩy tôi vào thế phải thắng ở ván thứ hai dù điều đó cực khó. Tôi đã cố gắng và tạo được chút lợi thế với ý đồ kéo dài trận đấu. Nhưng sau đó, tôi lại đánh mất cơ hội vì Nakamura chống trả rất thông minh. Có lúc tôi bị đẩy đến gần một thất bại nữa nhưng Nakamura đã chấp nhận hòa. Tôi cho rằng Nakamura vô địch rất xứng đáng. Tôi xin chúc mừng Nakamura,” á quân giải cờ Triệu phú 2015 chia sẻ.

Nhà vô địch Đỗ Thị Thảo chia tay sự nghiệp. Sau khi bảo vệ thành công tấm HCV nội dung 1.500m nữ tại giải vô địch quốc gia 2015 ngày 13/10, VĐV Đỗ Thị Thảo của Hà Nội đã có phát biểu khẳng định sẽ chia tay sự nghiệp thi đấu để lập gia đình cùng võ sĩ quyền anh Trương Đình Hoàng. Với việc Đỗ Thị Thảo tuyên bố chia tay sự nghiệp, tổ cự ly trung bình điền kinh Việt Nam của HLV Hồ Từ Tâm đã có hai VĐV quyết định giã từ sự nghiệp. Cách đây không lâu VĐV Trương Thanh Hằng cũng đã giã từ đường đua bởi chấn thương.

Bảo Bảo | 08:57 15/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục