Ngôi sao gốc Việt vào tứ kết Vietnam Open với cây vợt gãy nát

15:59 Thứ tư 14/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Daniel Nguyen - tay vợt người Mỹ gốc Việt giành quyền vào tứ kết Vietnam Open chiều 14/10, sau khi nhọc nhằn đánh bại Adrian Menendez Maceiras (Tây Ban Nha) với tỉ số 6-3, 6-7(5), 6-1 tại CLB quần vợt Lan Anh, TP HCM.

Sau khi những niềm hy vọng của chủ nhà như Nguyễn Hoàng Thiên, Lý Hoàng Nam và Phạm Minh Tuấn dừng cuộc chơi ngay tại vòng một. Tâm điểm của giải được đổ dồn về Daniel Nguyen - tay vợt người Mỹ gốc Việt 25 tuổi, từng có thời gian khoác áo tuyển Việt Nam thi đấu khá thành công tại Davis Cup.

Tại vòng một Daniel Nguyen dễ dàng hạ Langer Nils (Đức) với tỉ số thuyết phục 6-3, 6-7, 6-3. Anh gặp hạt giống số ba Maceiras (hạng 137 thế giới) tại vòng hai.

Daniel Nguyen rời sân với cây vợt gãy. Ảnh: Nam Anh.

Bất chấp việc đối thủ có thể hình vượt trội và những pha giao bóng uy lực, Daniel Nguyen vẫn xuất sắc giành chiến thắng kịch tính 2-1 sau 2 giờ 51 phút so tài. Sau khi thua ở loạt tie-break trong ván hai, Daniel Nguyen không kìm được cơn tức giận và đập vợt ngay trên sân.

Ở ván cuối Maceiras dính chấn thương tay. Daniel Nguyen tận dụng cơ hội ngon ăn để bứt lên đoạt vé đi tiếp.

"Tôi đã khởi đầu trận đấu hôm nay rất tốt. Ván hai tôi khá lo lắng vì đối thủ chơi vô cùng quyết liệt. Rất may là nhiều yếu tố tác động đã giúp tôi có khoảng thời gian nghỉ khá dài giữa ván hai và ván ba, đồng thời có thêm thời gian thay đổi chiến thuật. Chơi ở Việt Nam, khán giả làm tôi có cảm giác như chơi trên sân nhà vậy. Sự cổ vũ của mọi người làm tôi nhớ đến thời sinh viên, khi còn thi đấu cho trường đại học ở Mỹ." Daniel nói.

Daniel Nguyen sẽ gặp người thắng trong cặp L. Saville và F. Cipolla ở tứ kết.

Trận đấu tạm hoãn 10 phút vì trời mưa

Dù mái che trong sân Trung tâm tại CLB Lan Anh đã được đóng lại ngay khi có hiệu lệnh của trọng tài chính. Tuy nhiên do trần bị dột, cuộc so tài giữa Daniel Nguyen và Maceiras buộc tạm hoãn 10 phút khi tỉ số ván hai đang là 6-6.

Nam Anh | 15:46 14/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục