Điểm tin thể thao 08/11: Tay vợt số 1 thế giới bị cấm thi đấu hai năm?

10:31 Thứ bảy 08/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Lee Chong Wei có thể bị tước huy chương thế giới, Djokovic nuôi mộng “bá chủ”, Jenson Button úp mở kế hoạch giải nghệ.... là những tin chính trong điêm tin thể thao ngày 08/11.

Chia cặp đánh CK Fed Cup giữa Đức và Séc. Theo đó Petra Kvitova sẽ đại diện cho Séc đối đầu với Andrea Petkovic. Trong khi đó tay vợt số 1 của Đức, Angelique Kerber sẽ đụng độ Lucie Safarova. 2 trận đấu này sẽ diễn ra vào thứ 7 này tại SVĐ trong nhà O2 Arena trên mặt sân cứng.

Kvitova (trái) và Petkovic trước trận chung kết

Vào Chủ nhật, sẽ diễn ra trận đánh đôi giữa cặp Andrea Hlavackova - Lucie Hradecka (Séc) và Julia Goerges - Sabine Lisicki. Sau đó sẽ tiếp tục diễn ra các trận đơn Kvitova – Kerber và Safarova – Petkovic. Séc đã giành chức vô địch Fed Cup vào năm 2011 và 2012, còn Đức chưa được nếm mùi vinh quang kể từ năm 1992.

Lee Chong Wei có thể bị tước huy chương thế giới. Theo trang Badmintonplanet.com nếu mẫu thử thứ hai dương tính với doping Lee Chong Wei có thể bị tước huy chương giành được tại giải VĐTG vừa qua theo quy định của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF). Tại giải vô địch thế giới tại Copenhagen (Đan Mạch) hồi tháng 8 Lee để thua 0-2 trước Chen Long của Trung Quốc.Cùng với đó Lee Chong Wei sẽ phải đối diện với án cấm thi đấu hai năm.Tin đồn Lee Chong Wei dính doping rộ lên từ cuối tháng 10 khi tờ The Star của Malaysia đưa tin tay vợt 32 tuổi dính doping tại giải VĐTG

Lee Chong Wei. Ảnh: Badmintonfreak.com

Sao Saigon Heat nhận giải phòng ngự xuất sắc nhất ABL. Justin Williams, trung phong của Saigon Heat được bầu là vận động viên phòng ngự xuất sắc nhất mùa giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2014. Trung phong cao 2m08 là “hòn đá tảng” tại hàng phòng ngự khi dẫn dầu danh sách bắt bóng bật bảng (rebounds) và chắn bóng (block) tại ABL mùa giải 2014 (trung bình thực hiện 17,5 pha rebounds và thực hiện 4,4 blocks/trận).“Đây là một thành tích tuyệt vời mà tôi vinh dự có được. Thay mặt cho cá nhân và đội bóng Saigon Heat, tôi muốn nói lời cảm ơn đến tất cả đồng đội, những cổ động viên và Saigon Heat”, Justin Williams cho biết sau khi nhận được phần thưởng này.

Gắn kết Boris Becker, Djokovic nuôi mộng “bá chủ”. Với những thành công kể từ khi kết hợp với Boris Becker, Novak Djokovic đã quyết định tiếp tục tin tưởng huyền thoại người Mỹ trong vai trò HLV. Đôi bên đã đi đến một thỏa thuận để kéo dài mối lương duyên và thông tin trên đã được chính Becker tiết lộ trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Bild của Đức. Becker bắt đầu vai trò HLV cho Djokovic từ tháng 12 năm ngoái, kết hợp cùng HLV lâu năm Marian Vajda hỗ trợ cho tay vợt Serbia.

Djokovic kéo dài mối lương duyên với Becker

Jenson Button úp mở kế hoạch giải nghệ. Sau 14 năm chinh chiến ở sân chơi tốc độ kể từ chặng đua Australian Grand Prix 2000, nhiều ý kiến cho rằng Button đã mệt mỏi và hiện đang tính chuyện giải nghệ sau khi hoàn thành xong 2 chặng đua cuối cùng của mùa giải 2014. Tuy nhiên Button cho hay anh vẫn chưa có bất cứ dự định cụ thể nào. “Khi bạn đặt mình vào vị trí này, nơi mà nhiều tay đua đã trải qua trong mùa giải. Bạn không biết chắc mình có được gia hạn tiếp hợp đồng hay không. Điều đó mở ra trước mắt bạn nhiều ngã rẽ và thách thức khác nhau. Cho dù tiếp tục gắn bó với đua xe, một môn thể thao nào khác hay làm những việc chẳng liên quan gì đến thể thao thì tôi vẫn sẽ phấn khích để chờ đợi những thách thức phía trước”, Button nói.

Kiến nghị về sân tổ chức môn cầu lông Đại hội TDTT toàn quốc 2014. Theo thông tin từ BHL đội TPHCM cho biết, VĐV Nguyên Nhung bị té ở trận TPHCM – Hải Phòng là do mặt thảm tại NTĐ Thái Bình khá trơn.

Không chỉ Nguyên Nhung, mà một số tay vợt khác cũng bị té tương tự. Theo phản ánh của một số trưởng đoàn, NTĐ Thái Bình thật khang trang, nhưng mặt thảm lại quá trơn dễ gây té cho VĐV. Chính vì thế, một số đoàn đã kiến nghị với BTC nên xem xét xử lý lại mặt thảm sân thi đấu.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục