Điểm tin thể thao 04/07: Djokovic thẳng tiến vào vòng 4 Wimbledon, Chủ tịch nước gửi thư khen Ánh Viên

09:02 Thứ bảy 04/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hạ trai hư Tomic, Djokovic tiếp tục thăng hoa, Tiến Minh vào tứ kết giải cầu lông ở Nga, Chủ tịch nước gửi thư khen kình ngư Ánh Viên,... là những tin chính trong điểm tin thể thao 04/07.

Hạ trai hư Tomic, Djokovic tiếp tục thăng hoa. Bernard Tomic tỏ ra quá non nớt trước một Novak Djokovic toàn diện về mọi mặt. Chiến thắng sau 3 set với cùng tỷ số 6-3 giúp Djokovic giành vé vào vòng 4 để chạm trán Kevin Anderson khi tay vợt này hạ Leonardo Mayer với tỉ số 6-4, 7-6, 6-3.

Novak Djokovic. Ảnh: Internet.

Sharapova dễ dàng giành vé vòng bốn. Chơi không thật sự nổi bật nhưng Maria Sharapova lại rất biết cách tận dụng sai lầm của đối thủ để vươn lên. Bại tướng mới đây nhất của Sharapova là hạt giống số 29 người Romania Irina-Camelia Begu. Cuộc so tài giữa hai tay vợt chỉ diễn ra trong vòng 85 phút, Masha thắng khá dễ dàng với tỉ số 6-4, 6-3.  Ở vòng bốn Sharapova sẽ chạm trán với người thắng trong cặp Andreas Petkovic và Zarina Diyas.

Federer cũng không hài lòng với quy định về trang phục ở Wimbledon. Phát biểu sau trận thắng ở vòng 2, Federer nói: “Chúng tôi đều cố gắng phải ra sân với bộ trang phục toàn màu trắng. Nhưng đây là điều khá cực đoan và nó khiến bạn phải quay lại với xu thế thời trang của những năm 50 thế kỷ trước. Những thay đổi về quy định vào năm ngoái khiến những điểm nhấn trên trang phục dần biến mất. Ngay cả một dải sọc khác màu trên cổ áo cũng không được phép. Tôi thực sự hy vọng quy định này sẽ được nới lỏng hơn.”

Tiến Minh, Vũ Thị Trang đồng loạt vào tứ kết.  Được xếp hạt giống số một, Tiến Minh có những màn khởi đầu đầy suôn sẻ để góp mặt tại tứ kết. Tại đây anh sẽ chạm trán với tay vợt đến từ Malaysia Abdul Latif. Song song đó, Phạm Cao Cường dù không được đánh giá cao nhưng cũng đã có màn trình diễn ấn tượng để nối gót Tiến Minh lọt vào vòng 1/8. Tay vợt gốc Thái Bình hiện xếp hạng 242 trên BXH của BWF. Ở nội dung đơn nữ Vũ Thị Trang sẽ gặp Marija Ulitina của Ukraine ở tứ kết

Tay vợt Nguyễn Tiến Minh. Ảnh: Internet.

Bi kịch không ngờ của các tay chèo số 1 Đông Nam Á. Trở về sau kì SEA Games 28 thành công vang dội, các thành viên của đội Rowing Việt Nam lại phải làm quen với thực tế đáng buồn tồn tại bao năm nay: Cơ sở vật chất thiếu thốn. Tại trung tâm Minh Đức, Thủy Nguyên, Hải Phòng, các tuyển thủ phải sống trong những căn phòng không có điều hòa. Những chiếc quạt bàn, quạt trần không đủ dưới cái nắng khủng khiếp của mùa hè năm nay. Buổi trưa không thể ngủ, buổi tối phải kê giường ra hành lang để chống chọi với cái nắng. Vì thế các tuyển thủ không có được giấc ngủ ngon dẫn tới việc tập luyện ban ngày không được tốt.

SEA Games 31 dự kiến tổ chức ở Hà Nội. Tại Hội nghị sơ kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch trong 6 tháng đầu năm 2015 diễn ra sáng 3/7, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng báo cáo về việc chuẩn bị cho SEA Games năm 2021. Ông Thắng cho biết phương án tiết kiệm kinh phí và tận dụng cơ sở vật chất sẵn có được ưu tiên. Trên cơ sở đó, nếu SEA Games diễn ra tại TP HCM sẽ khiến kinh phí đăng cai “phình” lên rất nhiều. Ngược lại, tổ chức Đại hội ở Hà Nội sẽ tận dụng được cơ sở vật chất từ SEA Games 22, không phải xây mới. Đề án này sẽ được lấy ý kiến của các bộ, ngành trước khi trình lên Chính phủ.

Chủ tịch nước gửi thư khen Nguyễn Thị Ánh Viên. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi thư khen ngợi Nguyễn Thị Ánh Viên, vận động viên bơi lội đã giành được 8 huy chương vàng, phá 8 kỷ lục tại SEA Games 28. Thành tích của Nguyễn Thị Ánh Viên đã giúp đoàn thể thao Việt Nam giành tổng cộng 73 huy chương vàng, vượt xa chỉ tiêu 56-65 huy chương vàng đã đoàn đã đề ra trước ngày lên đường sang Singapore tranh tài.

Nguyên văn thư khen của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục