Điểm nhấn ấn tượng trên bảng xếp hạng mới của WTA

00:10 Chủ nhật 25/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Việc Simona Halep lọt vào top 4, cũng như Victoria Azarenka bị mất ngôi số 2 là những dấu ấn lớn nhất trên BXH mới nhất được WTA công bố mới đây.

Halep lần đầu tiên trong sự nghiệp vào top 4.

Đầu tiên, tay vợt Simona Halep đã vươn lên vị trí số 4, thay cho Victoria Azarenka. Đây lại là một đỉnh cao mới trong sự nghiệp của Halep sau khi cô trở thành tay vợt Romania đầu tiên lọt vào top 5 thế giới hồi tháng 3 năm nay.

Cách đây 1 năm, Halep ở hạng 64 thế giới và phải đấu vòng loại để có vé vào dự giải Italian Open. Cô đã làm được và thậm chí là vào đến bán kết. Kết thúc mùa thi đấu 2013, cô đã có 6 danh hiệu vô địch đầu tiên ở hệ thống thi đấu WTA.

Halep mở màn giải năm nay khá thuận lợi khi vào đến tứ kết giải Úc mở rộng (thành tích tốt nhất ở các giải grand slam tính đến nay). Sau đó, Halep vô địch Qatar Open, vào bán kết BNP Paribas Open và chung kết Madrid Open. Tại giải Pháp mở rộng, khởi tranh vào Chủ nhật tuần này (25.05), Halep sẽ là hạt giống số 4.

Azarenka mất ngôi số 2.

Thứ hai là việc rớt 1 bậc của Azarenka. Cô xuống hạng 5 phần lớn do chấn thương bàn chân phải, khiến cô vắng mặt ở 3 giải đấu từ đầu năm đến nay và cũng không thể tranh tài ở Pháp mở rộng sắp tới. Azarenka, từng ở vị trí số 1 thế giới không thi đấu kể từ khi thua vòng mở màn của mình trước đối thủ Lauren Davis tại BNP Paribas Open hôm 07.03.

Các thay đổi vì vị trí khác là Jelena Jankovic lên hạng 7 thay cho Maria Sharapova xuống hạng 8.

Trong khi Serena vẫn hiên ngang trên đỉnh.

Zhang Shuai, 25 tuổi lên hạng 34 sau khi lần đầu tiên vào đến tứ kết Italian Open, một giải đấu lớn ở WTA. Tại đây, cô đánh bại Petra Kvitova ở vòng 2. Ở bảng xếp hạng kì trước, Shuai ở vị trí thứ 43.

Tay vợt trẻ người Ý là Camila Giorgi lên hạng 51. Cô ở hạng 93 thế giới khi kết thúc mùa giải năm trước. Năm nay, Giorgi đã đánh bại những tên tuổi lớn của làng quần vợt nữ chuyên nghiệp, đáng chú ý nhất là Sharapova và Dominika Cibulkova.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục